x close

นำศพ เสือมเหศวร ใส่โลงเย็น เก็บศพไว้ 100 วัน ที่วัดไพรนกยูง


นำศพ เสือมเหศวร ใส่โลงเย็น เก็บศพไว้ 100 วัน ที่วัดไพรนกยูง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด          

           นำศพเสือมเหศวรไปวัดไพรนกยูง จ.ชัยนาท เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม เพื่อนสนิทเสือมเหศวรมาร่วมพิธีด้วย เผยอาวรณ์เพื่อนที่จากไป จึงได้เก็บศพไว้ 100 วัน

           วันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เสือมเหศวรหรือนายศวร เภรีวงษ์ วัย 101 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บรรดาญาติ ๆ ก็ได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งขณะนี้ก็ได้นำศพเสือมเหศวรไปยังวัดไพรนกยูง ต.ไพรนกยูง อ.หันคา จ.ชัยนาท เรียบร้อยแล้ว โดยมีหลวงพ่อเสือดำหรือพระทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทมาถือสายสิญจน์ด้วย 

          นอกจากนี้ยังมีญาติพี่น้องและผู้ที่เคารพนับถือมาร่วมขบวนเป็นจำนวนมาก โดยร่างของเสือมเหศวรจะตั้งไว้ที่ศาลาธรรมสังเวชวัดไพรนกยูงเป็นเวลา 100 วัน และทำพิธีสวดอภิธรรมศพทุกวันขึ้น 15 ค่ำ จนถึงวันฌาปณกิจ ทั้งนี้พระทวีศักดิ์ กล่าวว่า การที่ให้เก็บศพไว้ 100 วัน เนื่องจากการจากไปของเสือมเหศวรในครั้งนี้อาตมายังทำใจไม่ได้ เพราะในอดีตเคยกินนอนอยู่ด้วยกันช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ยากที่จะทำใจได้ จึงขอเก็บศพไว้ก่อนเพื่อให้ลูกหลานพี่น้องประชาชนระลึกถึง 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นำศพ เสือมเหศวร ใส่โลงเย็น เก็บศพไว้ 100 วัน ที่วัดไพรนกยูง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:34:44 26,822 อ่าน
TOP