x close

อุตุฯ มะกัน เตือนรัฐนิวยอร์กรับมือน้ำท่วมซ้ำ หลังหิมะละลาย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก John Normile/Getty Images/AFP

          กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ ประกาศเตือนพลเมืองทางตอนใต้รัฐนิวยอร์ก เตรียมรับมือกับน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเกิดจากหิมะละลาย หลังเผชิญพายุหิมะตกหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

        เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี  รายงานจากเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ว่า ทางการสหรัฐฯ ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตอนใต้ของรัฐระวังภัยน้ำท่วมอันเกิดจากหิมะละลาย เนื่องจากอากาศกำลังค่อย ๆ อุ่นขึ้น หิมะที่ละลายจะไหลลงไปตามคลองตลอดจนทางน้ำ และอาจเอ่อท่วมได้ ขอให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของออกจากชั้นใต้ดิน เพื่อป้องกันความเสียหาย โดยคาดหิมะจะเริ่มละลายนับแต่วันนี้ (23 พ.ย.) เป็นต้นไป

          ประชาชนรัฐนิวยอร์กเริ่มออกมาโกยหิมะที่ทับถมออกจากหลังคาบ้านเรือน เพื่อลดผลกระทบที่เกิดจากน้ำหนักของหิมะหนา ในขณะที่ทางการเกณฑ์เจ้าหน้าพร้อมรถโกยหิมะมาเปิดถนนหนทางให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยตอนนี้สามารถเปิดทางหลายหลักได้แล้ว และกำลังเดินหน้าเคลียร์เส้นทางสายรองต่อไป

          ตลอดหลายวันที่ผ่านมา พายุหิมะได้พัดถล่มรัฐนิวยอร์ก โดยเฉพาะพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐ โดยบริเวณที่มีหิมะสูงสุดทับถมหนาถึง 2 เมตร ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องหลบอยู่ในบ้านพัก มีการอพยพผู้คนออกจาบ้านพักผู้ป่วย และมีผู้เสียชีวิตโดยผลกระทบจากพายุหิมะทั้งสิ้น 13 ราย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ มะกัน เตือนรัฐนิวยอร์กรับมือน้ำท่วมซ้ำ หลังหิมะละลาย อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:11:47 5,664 อ่าน
TOP