x close

สลด เด็กจีน10 ขวบแขวนคอตายในห้องนอน หลังสอบได้ 39 คะแนน




สลด เด็กจีน10 ขวบแขวนคอตายในห้องนอน หลังสอบได้ 39 คะแนน 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.southcn.com     

          สลด เด็กชายวัย 10 ขวบแขวนคอตายในห้องนอน พบไดอารี่ที่เพิ่งเขียนได้ไม่นาน เผยถึงความกดดันหลังทำคะแนนสอบได้แค่ 39 คะแนน 

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ มีรายงานเหตุสลด เมื่อเด็กชายชาวจีนชื่อ เสี่ยวฮวน วัย 10 ขวบ ถูกพบว่าแขวนคอตายภายในห้องนอนของตัวเองเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเพิ่งจะเขียนลงในไดอารี่ว่า "ผมสอบวิชาภาษาอังกฤษได้แค่ 39 คะแนน ผมเสียใจที่ไม่ฟังคำสอนของยาย สอบครั้งต่อไปผมจะใช้เวลาอ่านทบทวนบทเรียนให้มากกว่านี้"

          รายงานระบุว่า เสี่ยวฮวนเป็นนักเรียนชั้น ป.5 ที่อาศัยอยู่กับตาและยาย ในขณะที่พ่อแม่ทำงานอยู่ที่ต่างมณฑล ในวันที่เกิดเหตุ เขากลับมาจากโรงเรียนพร้อมกับกระดาษข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ เมื่อยายของเขาทราบว่าหลานทำคะแนนได้ไม่ดีเธอก็ตำหนิเขา โดยชี้ว่าเสี่ยวฮวนเคยทำคะแนนสอบได้ถึง 80 คะแนนกลับทำคะแนนครั้งนี้ได้แค่ 39 คะแนน แล้วบอกหลานว่าไม่ควรจะออกไปเล่นหลังเลิกเรียน แต่ควรจะอยู่บ้านอ่านหนังสือสักวันละ 2 ชั่วโมงแทน

          ในตอนนั้นเสี่ยวฮวนแค่ยิ้มรับและเดินเข้าห้องนอนไปโดยที่ยายดูไม่ออกว่าอารมณ์ของเขาเปลี่ยนไปหรือไม่ กระทั่งอีก 1 ชั่วโมงต่อมา เมื่อยายจะเรียกเขาไปทานมื้อค่ำ เธอก็ต้องช็อกเมื่อเปิดประตูห้องเข้าไปพบหลานชายนั่งคุกเข่าอยู่ที่ริมหน้าต่าง เท้าเหยียบหมอน และที่คอมีเชือกรัดแขวนไว้กับเหล็กดัด ยายของเสี่ยวฮวนพยายามวิ่งเข้าไปช่วยหลานชาย แต่ก็สังเกตเห็นว่าริมฝีปากของเขาเปลี่ยนเป็นสีม่วงไปแล้ว

          ทั้งนี้ลูกพี่ลูกน้องของเสี่ยวฮวนที่เรียนอยู่ในห้องเดียวกัน เปิดเผยว่าในเช้าวันดังกล่าวเสี่ยวฮวนถูกทำโทษให้ยืนในห้องเรียนเป็นเวลา 10 นาที ด้วยเหตุนี้ครอบครัวของเสี่ยวฮวนจึงเชื่อว่า ลูกชายน่าจะฆ่าตัวตายเนื่องจากการลงโทษดังกล่าวประกอบกับความกดดันที่ได้รับ

          ขณะที่ครูใหญ่ออกมาปฏิเสธ โดยชี้ว่าเสี่ยวฮวนถูกทำโทษให้ยืนพร้อมกับนักเรียนคนอื่นในชั้นเรียนวิชาภาษาจีน เนื่องจากเขาคุยในห้องเรียน โดยยืนเป็นเวลาสั้น ๆ แค่ 1-2 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการสอบสวนของตำรวจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เด็กจีน10 ขวบแขวนคอตายในห้องนอน หลังสอบได้ 39 คะแนน โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 18:52:28 15,150 อ่าน
TOP