x close

1 ธ.ค. ดีเดย์ข้าราชการแต่งเครื่องแบบทุกวันจันทร์


1 ธ.ค. ดีเดย์ข้าราชการแต่งเครื่องแบบทุกวันจันทร์
1 ธ.ค. ดีเดย์ข้าราชการแต่งเครื่องแบบทุกวันจันทร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

           ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ส่งหนังสือขอความร่วมมือให้ข้าราชการทั่วประเทศแต่งเครื่องแบบข้าราชการสีกากีทุกวันจันทร์ เริ่ม 1 ธันวาคมเป็นต้นไป

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือเวียนถึงหัวหน้าส่วนราชการทั่วประเทศ ระบุว่า

           ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีใคร่ขอความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องและเพื่อนข้าราชการในการสวมเครื่องแบบข้าราชการในทุกวันจันทร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ขอให้ทุกส่วนราชการร่วมกันรณรงค์ มิใช่เป็นการบังคับ หากไม่สะดวกที่จะสวมใส่เครื่องแบบในการมาปฏิบัติราชการประจำวัน อย่างเช่น กรณีพื้นที่ซึ่งอาจมีปัญหาทางด้านความมั่นคง อาทิ กรณีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้หัวหน้าส่วนราชการได้โปรดใช้ดุลพินิจตามความเหมาะสมด้วย

           ทั้งนี้การแต่งเครื่องแบบในการปฏิบัติราชการมีวัตถุประสงค์ประการสำคัญเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ราชการรับใช้แผ่นดินและความรับผิดชอบที่มีต่อประเทศชาติและประชาชนซึ่งโดยข้อเท็จจริงที่ผ่านมาหลายส่วนราชการทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น ได้ถือปฏิบัติกันอยู่บ้างแล้ว หากแต่ยังขาดความพร้อมเพรียงของทุกภาคส่วนราชการ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
1 ธ.ค. ดีเดย์ข้าราชการแต่งเครื่องแบบทุกวันจันทร์ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 18:33:57 40,752 อ่าน
TOP