x close

บุกค้นโบสถ์คริสต์ ซ.อ่อนนุช 44 จับลักลอบเข้าเมือง-เสพยา


บุกค้นโบสถ์คริสต์ ซ.อ่อนนุช 44 จับลักลอบเข้าเมือง-เสพยา
บุกค้นโบสถ์คริสต์ ซ.อ่อนนุช 44 จับลักลอบเข้าเมือง-เสพยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

             ตำรวจ-ทหาร สนธิกำลังเข้าค้นโบสถ์คริสต์ ภายในซอยอ่อนนุช 44 หลังได้รับการร้องเรียนว่าเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด และมีชาวต่างชาติลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

             เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.อ. นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ รอง ผบ.ม.1 รอ. พ.ต.อ. นรินทร์ คำแก่น ผกก.2 บก.ตม.1 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด รวมกว่า 300 นาย เข้าตรวจค้นคริสจักรพันธกิจชีวิตใหม่ ซึ่งเป็นโบสถ์ของผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ เป็นแหล่งชุมนุมของชาวต่างชาติผิวสี ภายในซอยแยก จรัสบุผผา ซอยอ่อนนุช 44 หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าโบสถ์ดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดและเป็นพื้นที่ที่ชาวต่างชาติที่เชื่อว่าน่าจะมีการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

             จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบว่า มีชาวแอฟริกันผิวสีประมาณ 100 คน กำลังประกอบพิธีทางศาสนาอยู่ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมบริเวณโดยรอบ และขณะที่กำลังเข้าตรวจสอบนั้น ได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกันขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่กับชาวต่างชาติที่พยายามห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาภายในโบสถ์ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จนกระทั่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เจรจากับตัวแทนของผู้เข้าร่วมพิธี ทำให้สามารถเข้าไปทำการตรวจค้นภายในโบสถ์ รวมถึงการตรวจใบอนุญาตเดินทางเข้า-ออกประเทศและตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย

             เบื้องต้นพบ มีผู้ที่กระทำความผิดรวม 20 ราย ประกอบด้วยการกระทำความผิดฐานไม่มีใบอนุญาตเข้าเมือง และหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย เป็นต้น ส่วนการตรวจหาสารเสพติด ขณะนี้ยังไม่พบผู้มีสารเสพติดในร่างกาย นอกจากนี้ยังพบว่า โบสถ์ดังกล่าวมีการก่อสร้างสถานที่ไม่ถูกต้องตามที่ระบุในใบอนุญาตอีกด้วย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกค้นโบสถ์คริสต์ ซ.อ่อนนุช 44 จับลักลอบเข้าเมือง-เสพยา โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 05:23:34 17,083 อ่าน
TOP