x close

สุวพันธุ์ ไม่หวั่นกลุ่มต้าน ! เตรียมถกวิปรัฐบาล ชง พ.ร.บ. ภาษีมรดก

สุวพันธุ์ ไม่หวั่นกลุ่มต้าน ! เตรียมถกวิปรัฐบาล ชง พ.ร.บ. ภาษีมรดก
สุวพันธุ์ ไม่หวั่นกลุ่มต้าน ! เตรียมถกวิปรัฐบาล ชง พ.ร.บ. ภาษีมรดก

สุวพันธุ์ไม่ห่วงกลุ่มต้านถกวิปรัฐชงพรบ. ภาษีมรดกเข้าสนช. (ไอเอ็นเอ็น)
 
            "สุวพันธุ์" ขอร่วมมือปฏิรูป จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ขณะวันนี้เตรียมนำวิป รบ. พิจารณา กม.สำคัญ 2 ฉ.  สั่งหน่วยข่าวกรอง ตรวจสอบภูมิหลังกลุ่มต้านโปรยใบปลิว มอง สถานการณ์ยังไม่น่าห่วง

            วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2557) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์บ้านเมืองของประเทศในปัจจุบันอยู่ในช่วงสถานการณ์พิเศษ และการปฏิรูปซึ่งทุกคนอยากเห็นผลสัมฤทธิ์ของการปฏิรูป ดังนั้น ทุกคน ทุกฝ่าย ต้องร่วมมือกันประคับประคอง รวมถึงการจัดกิจกรรมใด ก็ต้องเป็นไปในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า

            ทั้งนี้ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ วิปรัฐบาล เผยอีกว่า การประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้ มีวาระสำคัญเพื่อพิจารณากฎหมาย 2 ฉบับ ประกอบด้วย ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร ภาษีเงินได้จากการรับ-ให้ ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการแล้ว และร่าง พ.ร.บ.การรับภาษีมรดก โดยกฎหมายทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องให้เวลาในการดำเนินการ

            นายสุวพันธุ์ ยังกล่าวว่า ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ รายงานให้รับทราบถึงกรณีมีผู้โปรยใบปลิวต่อต้านแล้ว รวมถึงรายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรีด้วย โดยมีการมอบหมายให้จำแนกกลุ่มรวมทั้งตรวจสอบภูมิหลัง ซึ่งมีทั้งกลุ่มที่ตั้งใจแสดงพลังด้วยความบริสุทธิ์ จัดกิจกรรมต่าง ๆ และกลุ่มที่มีวาระซ่อนเร้น เพื่อให้รัฐบาลใช้มาตรการได้อย่างเหมาะสม ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง แต่ทางหน่วยข่าวกรอง และหน่วยความมั่นคง ก็ไม่ได้ประมาท

            อย่างไรก็ตาม กลุ่มคิดต่างที่ออกมาแสดงความเห็น หรือจัดกิจกรรม ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งรัฐบาล และหน่วยต่าง ๆ ยังคงเดินหน้าทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง

















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวพันธุ์ ไม่หวั่นกลุ่มต้าน ! เตรียมถกวิปรัฐบาล ชง พ.ร.บ. ภาษีมรดก อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:05:22 3,533 อ่าน
TOP