x close

เปิดไทม์ไลน์ เหตุการณ์ตำรวจยศสูงถูกย้ายฟ้าผ่า วงการตำรวจไทยช็อก


ตำรวจถูกย้ายฟ้าผ่า
เปิดไทม์ไลน์ เหตุการณ์ตำรวจยศสูง ถูกย้ายฟ้าผ่า
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Thailand Police Story         

           เปิดไทม์ไลน์ เหตุการณ์ตำรวจยศสูง ถูกย้ายฟ้าผ่า ขณะที่ พ.ต.อ. อัครวุฒิ หลิมรัตน์ เสียชีวิต ทำเอาวงการตำรวจไทยช็อก ในคดีมาตรา 112

           เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 เพจในเฟซบุ๊กชื่อ Thailand Police Story ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพมีใจความว่า ตำรวจทุกคนยังช็อกกับเหตุการณ์ที่ตำรวจยศสูงบางนายถูกคำสั่งย้ายกะทันหัน และได้มีการเรียบเรียงเป็นลำดับเหตุการณ์ ซึ่งมีใจความทั้งหมดดังนี้...

          "มาตรา 112"

          ตำรวจทุกคนยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขอเรียบเรียงเหตุการณ์ดังนี้ครับ
          - (กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง) เป็นหน่วยงานใหญ่ ซึ่งควบคุมดูแลตำรวจกองปราบ, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจทางหลวง ทั่วประเทศ
          - วันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 ตอนตี 4 อยู่ ๆ ก็มีคำสั่งฟ้าฝ่าจาก ผบ.ตร. ให้ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ (ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง), พล.ต.ต. โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ (รองผู้บัญชาการฯ) และผู้บังคับบัญชากองปราบปราม อีก 2 คนถูกย้ายยกทีม ทั้ง ๆ ที่กุมตำแหน่งมา 4 ปี ไม่เคยมีรัฐบาลไหนย้ายออกได้ เนื่องจากเป็นคนตรงฉิน แม้แต่กำนันเป๊าะยังโดน พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ สั่งจับ

          - ทั้ง 4 คนที่ถูกย้ายหายตัวไป ไม่ทราบว่าที่ใด
          - 21 พฤศจิกายน 2557 พ.ต.อ. อัครวุฒิ หลิมรัตน์ 1 ใน 4 คนที่ถูกย้าย ตกจากที่สูงเสียชีวิตแล้ว โดยญาติรีบนำร่างไปวัด เวลา 13:30 น. แล้วเผาทันทีเวลา 14:00 น. กระทำโดยเงียบ
          - 23 พฤศจิกายน 2557 ผบ.ตร. ให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ และ พล.ต.ต. โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ข้อหาดูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ (มาตรา 112) และข้อหาเรียกรับสินบนพร้อมตำรวจอีก 5 คน ทั้งหมดถูกควบคุมตัวไว้แล้ว
          - พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ เป็นตำรวจรุ่นเดียวกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง (ผบ.ตร.)
          - ในวงการตำรวจไม่มีใครทราบเรื่องนี้มาก่อน ซึ่งทุกคนหวังว่าผู้บังคับบัญชาจะออกมาอธิบายให้เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเหตุใดจึงมีการหมิ่นมาตรา 112 หมิ่นเมื่อใด หมิ่นลักษณะใด และข้อหารับสินบนเป็นอย่างไร และจดหมายลาตายที่ไม่มีใครกล้าแชร์ต่อของ พ.ต.อ. อัครวุฒิ หลิมรัตน์ มีอะไรแฝงอยู่ต้องตรวจสอบหรือไม่ เนื่องจากเหตุการณ์นี้ทำให้วงการตำรวจสั่นสะเทือนและทุกคนต้องการความกระจ่างเพื่อเป็นขวัญกำลังใจครับ


ตำรวจยศสูงถูกย้ายฟ้าผ่า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์ เหตุการณ์ตำรวจยศสูงถูกย้ายฟ้าผ่า วงการตำรวจไทยช็อก อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:15:13 83,892 อ่าน
TOP