x close

กลุ่มดาวดิน อ้างโดนคุกคาม ตำรวจ-ทหาร วนเวียนรอบบ้าน


กลุ่มดาวดิน อ้างโดนคุกคาม ตำรวจ-ทหาร วนเวียนรอบบ้าน
กลุ่มดาวดิน อ้างโดนคุกคาม ตำรวจ-ทหาร วนเวียนรอบบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน

            นักศึกษากลุ่มดาวดินโพสต์เฟซบุ๊ก อ้างมีตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบมาสอดส่องรอบบ้านดาวดิน ทำสมาชิกต้องแยกย้ายกันออกจากบ้าน หวั่นไม่ปลอดภัย และรู้สึกถึงการคุกคาม

            เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ใช้ชื่อว่า "กลุ่มบ้านดาวดิน" ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ชู 3 นิ้วต่อหน้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะเดินทางลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน" อ้างว่า พบรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยขับมาชะเง้อมองกลุ่มนักศึกษาที่รวมตัวกันในบ้านหลังหนึ่ง และล่าสุดยังมีข่าวว่าตำรวจและทหารจะเข้ามาค้นบ้านดาวดินด้วย จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมาวนเวียนอยู่รอบ ๆ บ้าน ทำให้พวกตนตัดสินใจแยกย้ายกันออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว พร้อมฝากบอกสมาชิกให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยด้วย

            ดังข้อความต่อไปนี้

            "จดหมายจากบ้านดาวดิน ฉบับที่ 2" (ช่วยแชร์ด้วยครับ)

            ถึง พี่น้องสามัญชนทุกคน

            หลังจากที่เราได้มารวมตัวกันเมื่อวาน (วันที่ 22 พฤศจิกายน) ที่บ้านดาวดิน ในช่วงเช้า (เวลาประมาณ 09:00 น.) ในตอนนั้นสถานการณ์ที่บ้านดาวดินปกติดี เราจึงรวมตัวกันอยู่ที่บ้านดาวดินเพราะคิดว่าน่าจะปลอดภัย

            ต่อมา เวลาประมาณ 15:10 น. มีเก๋งสีเลือดหมูขับผ่านหน้าบ้าน พร้อมชะเง้อคอมองเข้ามา ลักษณะการแต่งตัวเหมือนกับเครื่องแบบอะไรสักอย่าง เสื้อแขนยาวและประมาณ 15 นาทีต่อมา รถเก๋งคันเดิมได้ขับรถมาที่หน้าบ้านดาวดินอีกครั้ง และได้มีการถ่ายรูปบ้านดาวดินไปด้วย (รอบแรกมาหนึ่งคน รอบที่สองมาสองคน) เราทุกคนที่อยู่ที่บ้านดาวดินเริ่มรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง จึงได้ตกลงกันอีกครั้งว่าจะแยกย้ายกันและค่อยรวมตัวกันอีกครั้งในเช้าวันต่อมา

            เช้าวันนี้ (23 พฤศจิกายน) เวลาประมาณ 09.03 น. มีรถจักรยานยนต์ลักษณะน่าสงสัย ขับผ่านหน้าบ้านพร้อมชะลอถ่ายรูป เป็นผู้ชายใส่เสื้อคลุม pizza hutz ใส่แว่นตาดำ และ เวลา 10.20 น. ได้มีรถกระบะ D-maxx สีบรอนทอง ติดฟิล์มดำทึบ ลักษณะน่าสงสัย ขับผ่านหน้าบ้านดาวดินไป 2 รอบ

            ล่าสุดได้มีข่าวว่าจะมีกำลังตำรวจและทหารเข้ามาค้นบ้านดาวดินด้วย และตอนนี้ก็ได้ส่งตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบวนเวียนอยู่แถว ๆ บ้านดาวดินเรื่อย ๆ (ข่าวจากแหล่งข่าวหลายแหล่งและค่อนข้างน่าเชื่อถือ) พวกเราจึงตัดสินใจย้ายออกจากบ้านดาวดินและแยกย้ายกันไปอยู่ในที่ปลอดภัย (ของบางส่วนยังคงอยู่ในบ้านแต่ไม่มีคนพักที่บ้านดาวดินแล้ว)

            ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเราจะยังปลอดภัยดี เพื่อน ๆ พวกเราทั้ง 5 คน ยังปลอดภัยดี แต่พวกเราก็รู้สึกถึงการถูกคุกคามและรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและร่างกายของพวกเรา

            .....ดูแลตัวเองด้วยนะทุกคน.....

            เขียนที่ บ้านดาวดิน
            วันที่ 23 พฤศจิกายน 57
            เวลา 18:15 น.


กลุ่มดาวดิน อ้างโดนคุกคาม ตำรวจ-ทหาร วนเวียนรอบบ้าน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มดาวดิน อ้างโดนคุกคาม ตำรวจ-ทหาร วนเวียนรอบบ้าน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 19:18:48 17,370 อ่าน
TOP