x close

พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ถูกสอบวินัยร้ายแรง-รวบอีก 2 คนเอี่ยวคดีเดียวกัน


พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ
พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ถูก ผบ.ตร. สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ขณะที่ตำรวจรวบอีก 2 ผู้ต้องหาเอี่ยวคดี เร่งสอบปากคำ

            เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายชอบ และนางติยะพรรณ ชิณประภา ได้แล้ว โดยสองสามีภรรยาถูกออกหมายจับในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์

            โดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า นายชอบและนางติยะพรรณ เป็นผู้ต้องหาคนที่ 11 และ 12 ที่ถูกจับกุม เนื่องจากกระทำความผิดในคดีเดียวกับ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก., พล.ต.ต. โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผบช.ก. และพวกรวม 10 คน ในความผิดหลายข้อหา ทั้งหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และเรียกรับสินบน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

            ขณะที่วันเดียวกัน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งเลขที่ 633/2557 ลงวันที่ 23 พ.ย. 57 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เนื้อหาระบุว่า...

            ตามที่ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. พร้อมพวกอีก 6 คน ต้องคดีอาญาฯ และ ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามคำสั่ง เลขที่ 632/2557 ไปแล้วนั้น อาศัยตาม พ.ร.บ.ตร.ปี 2547 ม.86 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าวประกอบด้วย พล.ต.อ. ชนินทร์ ปรีชาหาญ จตร. เป็นประธาน, พล.ต.ท. ชินทัต มีศุข จเรฯ (สบ 8), พล.ต.ต. จักรกฤษศณ์ สิงห์ศิลารักษ์ รองจเรฯ (สบ 7), พล.ต.ต. ไพบูลย์ อุดมสินค้า ผบก.กต.9 จต., พ.ต.อ. ชยธวัช เสาวนะ รอง ผบก.กต.9 จต. เป็นกรรมการ พ.ต.อ. ทรงกลด เกริกกฤติยา ผกก.ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กต.9 เป็นกรรมการและเลขานุการ พ.ต.ท. วณัฐศ์ ชาลประเสริฐ สว.ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กต.9 จต. เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

            ในขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.ต.ท. ศักดา ชื่นภักดี ผบช.สตม. ก็ได้มีคำสั่งเลขที่ 257/ 2557 ลงวันที่ 23 พ.ย. 2557 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล ผกก.จว.สมุทรสาคร บก.ตม.3 สตม. ด้วย

            ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการทั้ง 2 คณะดำเนินการสอบสวนพิจารณา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดใน กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสอบสวนพิจารณา พ.ศ. 2557 ให้แล้วเสร็จ และเสนอสำนวนการสอบสวนมาเพื่อพิจารณาต่อไป

            อย่างไรก็ตาม หากคณะกรรมการสอบสวนเห็นว่ากรณีดังกล่าวมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิดวินัยร้ายแรงในเรื่องอื่นนอกจากที่ระบุในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การสอบสวนไปพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่น และคณะกรรมการมีความเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้น มีส่วนกระทำความผิดในเรื่องที่สอบสวนนั้น ให้ประธานรายงานมาให้ทราบโดยเร็ว

            ขณะที่ยังมีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ และพล.ต.ต.โกวิทย์ พร้อมพวกรวม 7 คน มาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว โดยมีสื่อมวลชนเกาะติดเป็นจำนวนมาก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ถูกสอบวินัยร้ายแรง-รวบอีก 2 คนเอี่ยวคดีเดียวกัน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:28:25 80,433 อ่าน
TOP