x close

สรรเสริญ บอก นายกฯ ทราบมีกลุ่มต้าน โยน คสช. ดู


สรรเสริญ แก้วกำเนิด
พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด

สรรเสริญบอกนายกฯ ทราบมีพวกต้านโยนคสช.ดู (ไอเอ็นเอ็น)

          สรรเสริญ เผย นายกรัฐมนตรีแบ่งงาน รมต. ลงพื้นที่ เป็นนโยบายรัฐบาล โยน คสช. ดูกลุ่มต้าน ขออย่าแตกแยก เชื่อคนเข้าใจ

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี มีการแบ่งหน้าที่ให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามและพบกับประชาชน ว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลตั้งแต่แรก ในการให้คณะรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และรับฟังปัญหาของประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับว่าการลงพื้นที่ในแต่ละครั้ง ต้องมีการทำการบ้าน เนื่องจากปัญหาแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน และต้องมีการประเมินผลการปฏิบัติงาน ส่วนการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรมที่ จ.ขอนแก่น นั้น พบว่าปัญหาที่ได้รับการแก้ไขมีถึงร้อยละ 90 ส่วนอีกร้อยละ 10 อยู่ในระหว่างกระบวนการ ซึ่งการแก้ปัญหาต้องทำให้ประชาชนเกิดความพอใจ และเชื่อมั่นการทำงานของรัฐบาล

          นอกจากนี้ พล.ต. สรรเสริญ กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลออกมาแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทำงานของรัฐบาลว่า นายกรัฐมนตรีได้รับทราบข้อมูลแล้ว ซึ่งการดูแลเป็นหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาล และ คสช. ได้ประสานงานร่วมกัน โดยหน้าที่หลักของรัฐบาลเน้นการบริหารราชการแผ่นดิน และแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งปัญหาในประเทศยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงอยากขอทุกภาคส่วนอย่าทำให้สังคมเกิดความแตกแยก ทั้งนี้ยังเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงเชื่อในการทำงานของรัฐบาล และ คสช.

          ส่วนการโยกย้ายรักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรขอนแก่น และพวกรวม 5 คนนั้น เป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รัฐบาลไม่ขอก้าวก่าย ซึ่งอาจมองได้หลายมุม ทั้งอาจส่งผลต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ และอาจเป็นการกระตุ้นให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตื่นตัวในการทำงาน ยืนยัน รัฐบาลจริงจังกับการปราบปรามการทุจริตและปัญหาการรับส่วย เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ บอก นายกฯ ทราบมีกลุ่มต้าน โยน คสช. ดู อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:53:57 2,196 อ่าน
TOP