x close

กรมอุทยานเตรียมรื้อถอนบ้านทะเลหมอก ภายใน 9 ธ.ค. นี้


กรมอุทยานเตรียมรื้อถอนบ้านทะเลหมอก ภายใน 9 ธ.ค. นี้
กรมอุทยานเตรียมรื้อถอนบ้านทะเลหมอก ภายใน 9 ธ.ค. นี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บ้านทะเลหมอก (รีสอร์ท)

            กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมรื้อถอนบ้านทะเลหมอกรีสอร์ทเอง ภายใน 9 ธ.ค. นี้

            เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เผย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมเข้ารื้อถอนบ้านทะเลหมอกรีสอร์ท ภายในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ถ้าหากบ้านทะเลหมอกรีสอร์ทยังคงนิ่งเฉย ไม่ยอมรื้อถอนสิ่งก่อสร้างออกจากพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติและเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน

กรมอุทยานเตรียมรื้อถอนบ้านทะเลหมอก ภายใน 9 ธ.ค. นี้

            รายงานระบุว่า การเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่สัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีมติยึดและอายัดทรัพย์ของ หจก.บ้านทะเลหมอกรีสอร์ท กับพวก จากคดีบุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติและเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อประกอบกิจการ โดย ปปง. ได้ยึดและอายัดทรัพย์ไว้เพื่อตรวจสอบที่มา รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท อันประกอบไปด้วย รถยนต์ 3 คัน, บัญชีเงินฝาก 5 บัญชี และสลากออมสิน 6 รายการ

            ทั้งนี้ สำหรับบ้านทะเลหมอกรีสอร์ทได้ทำการรุกล้ำพื้นที่ป่าสงวนและเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ด้วยการก่อสร้างอาคาร โรงแรม บ้านพัก ทั้งหมด 11 หลัง และฝาย 4 ฝาย รวมถึงมีการปักเสาคอนกรีตโครงสร้างอาคาร 1 หลังด้วย

            อย่างไรก็ดี จากการสอบถามไปยังนายทองแดง ทองไหม ผู้รับเหมารื้อถอน พบว่า เขาเองได้รับการทาบทามจาก หจก.บ้านทะเลหมอกรีสอร์ท เรื่องการรื้อถอนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุทยานเตรียมรื้อถอนบ้านทะเลหมอก ภายใน 9 ธ.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:09:00 30,221 อ่าน
TOP