x close

ศาลส่งตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พร้อมพวก ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ


ศาลส่งตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พร้อมพวก ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
ศาลส่งตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พร้อมพวก ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

            ศาลอาญามีคำสั่งส่งตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ กับพวก ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว ด้านรอง ผบก.คุมฝูงชน เผย ผบ.ตร. จะแถลงในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557

            วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ศาลอาญารัชดา ว่า ภายหลัง พ.ต.อ. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน แจ้งกับสื่อมวลชน ว่าผู้บังคับบัญชา แจ้งว่า ได้ให้ประกันตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.), พล.ต.ต.โ กวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.), พล.ต.ต. บุญสืบ ไพรเถื่อน อดีต ผบก.ตำรวจน้ำ และ พ.ต.อ. โกวิทย์ ม่วงนวล อดีต ผกก.ตม.สมุทรสาคร ในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว ส่วนรายละเอียดว่าใช้หลักทรัพย์ใดหรือเงื่อนไขในการให้ประกันตัวอย่างไร ยังไม่ทราบรายละเอียด

            ภายหลังมีการแจ้งกับสื่อมวลชนแล้ว หลายสื่อก็เดินทางออกจากศาลอาญา แต่ยังมีบางส่วนนั่งส่งภาพและรายงานข่าว บริเวณที่นั่งใต้ถุนศาลอาญา ใกล้กับทางเดินส่งตัวผู้ต้องหา ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็เชิญสื่อออกจากที่นั่งและให้ไปยืนอยู่ในระยะไกล พร้อมกับเคลียร์เส้นทางด้านหลังศาลอาญา นำแผงเหล็กมากั้นไว้ ไม่ให้นักข่าวเข้าไปใต้ถุนศาล พร้อมสั่งห้ามถ่ายภาพ


ศาลส่งตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พร้อมพวก ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @palm_phattanan

            ในเวลาต่อมาได้มีรถตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.ศูนย์สืบ บช.น. เดินทางมาด้วย และมีรถตู้ตำรวจ 3 คัน ขับเข้ามาด้านหลัง เมื่อประตูเปิดออก พบว่า พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ถูกคุมตัวลงมา สวมเสื้อยืดคอกลม สีขาว มีสีหน้าเคร่งเครียด และนายตำรวจคนอื่น รวม 3 คน ก็ถูกคุมตัวเข้าไปยังห้องส่งตัวผู้ต้องหาใต้ถุนศาลอาญา และศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน

            ล่าสุด ศาลอาญาได้พิจารณาคำร้องพนักงานสอบสวน และมีคำสั่งให้ส่งตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ กับพวกไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แต่อย่างไรก็ดี พนักงานสอบสวนได้มารับตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ กลับไปสอบสวนก่อน โดยภายหลังสอบสวนจึงจะนำ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ไปส่งยังเรือนจำ

            ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ออกไปจากศาลอาญาแล้ว รวมถึงผู้ต้องหาที่เหลือก็ถูกคุมตัวส่งเรือนจำแล้วเช่นกัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
         



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลส่งตัว พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พร้อมพวก ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20:44:21 78,629 อ่าน
TOP