x close

ปล่อยตัว 8 นศ. โปรยใบปลิวต้อนรับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แล้ว


ปล่อยตัว 8  น.ศ. โปรยใบปลิวต้อนรับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แล้ว
ปล่อยตัว 8  นศ. โปรยใบปลิวต้อนรับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แล้ว


ปล่อยตัว 8  น.ศ. โปรยใบปลิวต้อนรับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           ตำรวจปล่อยตัว 8 นักศึกษาโปรยใบปลิวต้อนรับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์แล้ว

           จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนักศึกษา ในนามกลุ่มกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (LLTD) ที่ออกมาร่วมตัวโปรยใบปลิวมีข้อความต่อต้านการทำงานของ คสช. ที่ในสนามฟุตบอล ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์นั้น ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. ของวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ได้ควบคุมตัวนักศึกษา 8 คน มาพูดคุยปรับทัศนคติที่ห้องสอบสวน 8 พร้อมทำประวัติลงบันทึกประจำวัน โดยนักศึกษาที่ถูกควบคุมตัวมา ประกอบด้วย

             1. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

             2. นายสุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

             3. นายกัลป์ กรุยรุ่งโรจน์ 17 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

             4. นายวรยุทธ มูลเสริฐ อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

             5. นายปัฐนกวินท์ ชูชื่น อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

             6. น.ส.ธารารัตน์ ปัญญา อายุ 18 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

             7. นายศุภชัย เสียงจันทร์ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

             8. นายนัชชชา กองอุดม 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ


           ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า นักศึกษาที่ถูกควบคุมตัวมายังสน.ชนะสงคราม ทั้ง 8 คน ถูกขอความร่วมมือให้ลงลายมือชื่อในใบบันทึกการปรับทัศนคติระบุว่า จากพฤติการณ์ที่นักศึกษาทั้ง 8 คน โปรยใบปลิวมีข้อความยุยง ปลุกปั่น ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง กระทบต่อความสงบเรียบร้อย อาจมีความผิดตามกฎอัยการศึก

           ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาพูดคุยปรับทัศนคติแล้ว นักศึกษาทั้งหมดเข้าใจและยอมรับว่าจะไม่กระทำอีก หากเจ้าหน้าที่พบเห็นนักศึกษากระทำดังกล่าว จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

           อย่างไรก็ตาม นักศึกษาทั้ง 6 คนยังต้องเข้าห้องปรับทัศนคติอีก กระทั่งเวลา 19.10 น. จึงได้รับการปล่อยตัว โดยมีอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2 คน ได้เดินทางมารับตัวนักศึกษาทั้งหมด ก่อนเดินทางไปรับนายศุภชัย และนายนัชชชา ที่ สน.สำราญราษฎร์ เนื่องจากทั้ง 2 คน ถูกรับตัว เพื่อไปให้ข้อมูลกรณีการรวมกลุ่มกินอาหารที่ร้านลาบ และโปรยใบปลิวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน

ปล่อยตัว 8  น.ศ. โปรยใบปลิวต้อนรับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แล้ว

           ด้าน นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า จุดประสงค์ในการโปรยใบปลิวครั้งนี้  เป็นการแสดงความยินดีที่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก หลังเงียบหายไปนาน 6 เดือน

           สำหรับข้อความในใบปลิวก็เป็นบทกวีที่อาจารย์สมศักดิ์ใช้อยู่บ่อย ๆ และหลังจากนี้พวกตนก็จะยังเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ต่อไป เพื่อแสดงให้เห็นว่า จุดยืนของพวกตนไม่เปลี่ยน จะขอยืนยันต่อต้านอำนาจ คสช. และการปกครองที่มาจากการยึดอำนาจประชาชน แม้จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวิธีการแสดงออก

           นายสิรวิชญ์ กล่าวต่อว่า ตนอยากขอให้รัฐบาลเปิดพื้นที่ทางการเมือง เพราะการใช้กฎอัยการศึกมาเป็นเครื่องมือลิดรอนเสรีภาพ ที่ผ่านมาขัดกับสิ่งที่ประกาศว่าต้องการประชาธิปไตย และการปรองดอง

           ขณะที่นายนัชชชา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้รับโทรศัพท์จากบุคคลไม่ทราบชื่อ ไม่ทราบหน่วยงาน ถามว่า ตนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือบงการการโปรยใบปลิวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อคืนวันที่ 23 พฤศจิกายนหรือไม่ ซึ่งตนยืนยันไปแล้วว่าไม่มีส่วนรู้เห็น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล่อยตัว 8 นศ. โปรยใบปลิวต้อนรับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แล้ว อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 19:30:28 8,822 อ่าน
TOP