x close

วาสนา นาน่วม แจง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เคยระบุจะลงเลือกตั้ง


วาสนา นาน่วม แจง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เคยระบุจะลงเลือกตั้ง
วาสนา นาน่วม แจง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เคยระบุจะลงเลือกตั้ง

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

         วาสนา นาน่วม โพสต์เฟซบุ๊กแจงประเด็นการเลือกตั้ง ชี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เคยระบุจะลงเลือกตั้ง พร้อมขออภัยที่การนำเสนอของตนในฐานะผู้เขียน ทำให้เกิดการตีความหมายผิด

         เมื่อเวลาประมาณ น. ของวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 คุณวาสนา นาน่วม  นักข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เพื่อชี้แจงประเด็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับการลงเลือกตั้ง ระบุว่า ตนขอชี้แจงเรื่องกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับการเลือกตั้งว่า ตลอดเวลาที่ได้พูดคุยกันนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ย้ำเสมอว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมือง

         สาเหตุที่ตนได้ถามและเขียนเรื่องการเลือกตั้ง เนื่องจากว่าช่วงที่ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นช่วงครบ 6 เดือนรัฐประหารพอดี จึงตัดสินใจถามและนำเรื่องดังกล่าวมาเขียน เพื่อหวังเป็นสีสันเบา ๆ เท่านั้น ไม่ได้หวังผลทางการเมืองแต่อย่างใด

         สำหรับประเด็นในหนังสือพิมพ์ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่นั้น อาจไม่ตรงกับสิ่งที่ตนนำเสนอ เนื่องจากตนอยากเสนอในมุมสีสันเบา ๆ ขณะที่หนังสือพิมพ์ที่อาจมองในมุมหนัก ๆ จึงดึงประเด็นขึ้นมา ทำให้ข้อมูลที่มีการนำเสนอออกไปนั้น แต่แตกต่างจากการนำเสนอของผู้เขียน ซึ่งในเรื่องนี้ ตนต้องขออภัยที่การนำเสนอของตนในฐานะผู้เขียน ทำให้เกิดการตีความหมายผิด ๆ ด้วย

         โดยข้อความที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

         "ยิ่งลักษณ์" ปฏิเสธข่าว พร้อมที่จะลงเลือกตั้ง เพราะยังไม่รู้อนาคตของตัวเองเลยว่าจะเป็นอย่างไร แค่พร้อมชี้แจงต่อสู้คดีเท่านั้น พร้อมที่จะช่วยเหลือสังคมและประชาชน ในฐานะอื่นที่ไม่ใช่นักการเมือง อาจเป็นนักสังคมสงเคราะห์ และทำหน้าที่คุณแม่-แม่บ้าน อ่านหนังสือ-เพาะเห็ด และอาจใช้เวลาว่างในการเขียนบันทึก เขียนหนังสือ ไปดีกว่า

         จากกรณีที่หนังสือพิมพ์ บางกอก โพสต์ ลงข่าว น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยชีวิต 6 เดือนหลังการรัฐประหาร โดยเล่าว่า ก็อยู่เงียบ ๆ ให้ความร่วมมือกับ คสช. และได้กลับมาทำหน้าที่คุณแม่ ชดเชยเวลาที่ผ่านมา ในการดูแลน้องไปป์ อย่างเต็มที่ และทำหน้าที่แม่บ้าน

         โดยในตอนหนึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เผยว่า "ตอนนี้เป็นแม่บ้านสมองซื้อ เพราะทำอาหารไม่เก่ง เลยได้แต่คิดเมนู แล้วก็ไปซื้อ มาให้แม่ครัวทำให้" รวมทั้ง เผยว่า เธอหันมาเพาะเห็ดนางฟ้า ไว้ที่บ้าน เพื่อเอาไว้ทำอาหารทานเองในบ้าน

         เมื่อถาม ถ้ามีเลือกตั้ง จะลงเลือกตั้งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้อนาคตตัวเองเลย เพราะหลังรัฐประหาร ตนเองก็ไม่ได้เป็นคนเลือกเส้นทางชีวิตตัวเอง ไม่มีทางเลือกอะไรมากนัก แต่ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือสังคม และไม่ทิ้งประชาชน โดยอาจทำหน้าที่ในฐานะนักสังคมสงเคราะห์ก็ได้ หากไม่ได้เล่นการเมือง

         น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้บอกว่า เธอจะลงเลือกตั้ง แต่เธอไม่รู้อนาคตของตัวเองมากกว่า ที่พร้อมต่อสู้คดี ที่ถูกกล่าวหาเท่านั้น

         ในฐานะที่ วาสนา เป็นคนไปร่วมวงพูดคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเป็นคนเขียนข่าวนี้ ขออนุญาตชี้แจงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ แต่แค่ วาสนา หยิบมาเขียน ในส่วนที่เป็นเรื่องเบา ๆ สีสัน เท่านั้น เพราะรู้ดีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะให้สัมภาษณ์ในประเด็นทางการเมืองได้ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับอดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกรัฐประหารว่าชีวิตในแต่ละวัน เปลี่ยนไปอย่างไรบ้างเท่านั้น

         แต่เมื่อมีการแปลความหมาย และตีความ ข้อเขียนของ วาส ใน บางกอกโพสต์ ในมุมการเมือง และอาจมีการตีความหรือเข้าใจผิด ไปบ้างนั้น วาสนา จึงขออนุญาตชี้แจง เพราะในการพูดคุยนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ย้ำเสมอว่า ให้สัมภาษณ์ไม่ได้

         แต่ วาสนา ขอแค่มาเขียนในส่วนที่เป็นสีสัน และใส่ประเด็นอนาคตเลือกตั้งไปแค่สั้น ๆ อยู่ในเนื้อหาเท่านั้น ไม่ได้หวังผลใด ๆ ทางการเมืองเลย แค่เห็นว่า เป็นช่วง 6 เดือนรัฐประหารพอดีเท่านั้น และเป็นโอกาสที่ได้พูดคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงได้เก็บมาเขียน

         แต่เมื่อข้อเขียนของ วาสนา ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์กันต่อ อาจมีการตีความผิดเพี้ยนกันไปบ้าง และปัญหาในเรื่องการเขียน อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด ในฐานะผู้เขียน จึงขอชี้แจงมา ณ ที่นี้ และหากพูดจากความรู้สึกแล้ว จากการพูดคุย รู้สึกได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจกำลังถอดใจ และอาจไม่เล่นการเมือง และไม่ลงเลือกตั้งก็เป็นได้

         สิ่งใดที่เกิดจากการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน จากข้อเขียนของ วาส เอง วาส ก็ขอน้อมรับความผิดพลาด นั้นไว้ด้วยตัวเอง เพียงผู้เดียว และรู้ดีว่า คงจะถูกเสียงตำหนิ ก่นด่า จากหลายฝ่ายก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาสนา นาน่วม แจง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เคยระบุจะลงเลือกตั้ง โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 00:23:53 14,588 อ่าน
TOP