x close

ตำรวจเมืองอุดรธานีบุกจับเจ้าอาวาส-ลูกศิษย์ ขายปืนแลกยาบ้า


ตำรวจเมืองอุดรธานีบุกจับเจ้าอาวาส-ลูกศิษย์ ขายปืนแลกยาบ้า
ตำรวจเมืองอุดรธานีบุกจับเจ้าอาวาส-ลูกศิษย์ ขายปืนแลกยาบ้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

            ตำรวจเมืองอุดรธานีบุกจับเจ้าอาวาสพร้อมลูกศิษย์ หลังประกาศขายปืนแลกยาบ้า รับสารภาพหวังใช้ปืนแลกยาบ้า เพื่อนำมาเสพจริง

            วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 ร.ต.อ. สุรพัศ เพ็ญศรี รอง สว.สส.สภ.เมือง อุดรธานี ได้วางแผนแลกเปลี่ยนยาบ้าจำนวน 10 เม็ด กับปืน จำนวน 1 กระบอก ที่ลานวัดป่านาดอนศาสนคุณ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อใกล้ถึงเวลาที่นัดหมายกันไว้นั้น ร.ต.อ. สุรพัศ ได้นำกำลังไปซุ่มดูตามจุดต่าง ๆ จนกระทั่งนายอดิศักดิ์ นามอาษา อายุ 32 ปี ได้นำอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก มาแลกกับยาบ้าตามที่ได้มีการนัดหมายไว้


            โดยระหว่างที่มีการเจรจากันอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายอดิศักดิ์ และจากการสอบสวนเบื้องต้น นายอดิศักดิ์ ให้การว่า ปืนที่ตนนำมาขอแลกยาบ้านั้นเป็นของเจ้าอาวาสวัดป่านาดอนศาสนคุณ ซึ่งขณะนี้เจ้าอาวาสกำลังจำวัดอยู่บนกุฏิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบนกุฏิของเจ้าอาวาสทันที พบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด กระสุนขนาด .38 จำนวน 36 นัด ปลอกกระสุน ปืนลูกซอง 1 ปลอก ถูกซุกซ่อนอยู่ในย่ามแขวน จึงควบคุมตัวไปลาสิกขา แล้วนำตัวมายัง สภ.เมืองอุดรธานี

            จากการสอบสวบนายเชวง อินโสม หรืออดีตพระเชวง วรปุณโญ หรือ อายุ 48 ปี ทราบว่า ได้บวชมานาน 16 พรรษา และจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าบ้านนาดอน 11 พรรษา จนได้เป็นเจ้าอาวาส และเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาได้มีญาติโยมนำปืนมาขายให้ในราคา 3,000 บาท ตนจึงตัดสินใจซื้อไว้ เพื่อใช้ป้องกันทรัพย์สินของวัด เนื่องจากที่ผ่านมามักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาก่อกวนภายในวัดเป็นประจำ และตั้งแต่ซื้อปืนกระบอกดังกล่าวมา ตนเคยนำมาใช้ยิงเพียง 1 ครั้ง คือ ตอนยิงฉลองออกพรรษา

            ในเวลาต่อมาญาติโยมที่เคยนำปืนมาขายให้กับตนนั้น ได้นำยาบ้ามาให้ตนเสพด้วย  แต่ช่วงหลัง ๆ ตนไม่มีเงินจะซื้อยาบ้า จึงตัดสินใจประกาศขายปืนราคา 3,000 บาท หรือขอใช้ปืนแลกกับยาบ้าจำนวน 10 เม็ด เพื่อนำยาบ้ามาเสพ

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายเชวง ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและแจ้งข้อหานายอดิศักดิ์ ฐานพกพาอาวุธปืนไปในถนน ทางสาธารณะ หรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเมืองอุดรธานีบุกจับเจ้าอาวาส-ลูกศิษย์ ขายปืนแลกยาบ้า โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 01:15:59 5,636 อ่าน
TOP