x close

โรงเรียนระยองเฮี้ยนอีก ช่างก่อสร้างเจอภาพหน้าคนขณะขุดสระ



โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง เกิดเหตุเฮี้ยนซ้ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง เกิดเหตุเฮี้ยนซ้ำ หลังช่างก่อสร้างเห็นหน้าคนใหญ่ยักษ์นับ 10 โผล่มาจากสระที่ขุด แต่เมื่อถ่ายรูปเก็บไว้ กลับเป็นเพียงสีขาวๆ ด้านชาวบ้านรอบ ๆ ต่างหลอนไปตามกัน

          หลังจากที่มีข่าวลือเรื่องเฮี้ยนที่โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัด อบจ.ระยอง ที่สร้างในพื้นที่เรือนจำกลางระยองเก่า โดยรายละเอียดเรื่องเฮี้ยนนั้น ทำให้บุคลากรในโรงเรียนต่างรู้สึกขนลุก เช่น แม่บ้าน 2 ราย เปิดเผยว่า ขณะที่ไปทำความสะอาดโรงเรียนที่ชั้น 3 ตึกอเนกประสงค์ ประตูก็ปิด-เปิดเองทั้งที่ไม่มีช่องลมและคนอยู่ด้านใน ขณะที่นักศึกษาภาคพิเศษ ก็พบกับเรื่องราวขณะที่ไปเข้าห้องน้ำว่า ได้ยินเสียงเหมือนคนลากโซ่ตรวน แต่พอเปิดประตูกลับไม่พบ ด้านเด็กนักเรียนก็พบเงาโผล่ไปมาในช่องลิฟต์อาคารเอ

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 นายมานิตย์ จันวัน ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเกิดเหตุร้ายแรงกับบุคลากรในโรงเรียน อย่างไรก็ดี ตนไม่ได้เป็นคนเชื่อเรื่องทำนองนี้ จึงขอให้บุคลากรอย่าตื่นตระหนก อีกทั้งที่โรงเรียนก็มีการทำบุญใหญ่ทุกปี มีการล้อมสายสิญจน์จนทั่วตึก เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนทุกคน

          อย่างไรก็ตาม ด้านผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากแม่ค้าในโรงเรียนว่า พื้นที่ที่กำลังก่อสร้างสระว่ายน้ำในโรงเรียนนั้น ช่างก่อสร้างนับ 10 ราย ต่างพบเห็นเหตุการณ์ชวนตะลึง คือ ขณะที่กำลังขุดสระ กว้างยาวประมาณ 10 เมตร ก็ได้พบเห็นหน้าคนขนาดใหญ่นับ 10 หน้า โผล่จากพื้นที่สระที่เป็นดิน ซึ่งหลายคนพยายามถ่ายรูปเก็บไว้ เมื่อผ่านไป 20 นาที รูปที่ปรากฏก็หายไป



          ขณะที่นายสมชาย (สงวนนามสกุล) หนึ่งในช่างก่อสร้างที่พบเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนได้พบกับภาพหน้าคนจริง ซึ่งตนก็พยายามใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายภาพเอาไว้ แต่พอเปิดดูก็พบแต่แสงสีขาว ไม่มีรูป ทั้ง ๆ ที่กล้องโทรศัพท์นั้นก็ยังปกติ ถ่ายรูปอื่นก็ไม่มีการถ่ายเสียแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตนคิดว่า วิญญาณนักโทษที่เคยถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ อาจต้องการสื่อเพื่อขอส่วนบุญ

          ส่วนพนักงานทำสวนของโรงเรียน เปิดเผยว่า ช่วงเย็นหลังเลิกเรียนจนถึงช่วงดึก ก็ได้พบกับเหตุการณ์เงาคนผ่านหน้า เสียงคนพูดคุยอยู่ที่ตึกรวม และเสียงประตูหน้าต่างเปิด-ปิดเอง ทำให้หมู่พนักงานเกิดความกลัว แล้วทั้งหมดจะรู้กันว่า จะไม่พูดเรื่องนี้ให้เด็กฟัง เพราะผู้บริหารกลัวกระทบต่อโรงเรียน แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่สามารถปิดบังได้ เพราะนักเรียนหลายคนก็พบกับเหตุการณ์แบบนี้

          นอกจากนี้ ชาวบ้านรอบโรงเรียน ก็ต่างกล่าวกันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เฮี้ยนจริง สงสัยว่าทำไมโรงเรียนไม่เลือกสถานที่สร้างที่ดีกว่านี้ เพราะเรือนจำเก่าเป็นที่คุมขังนักโทษหลายสิบปี ต้องมีการเสียชีวิตกันบ้าง และผู้เสียชีวิตด้วยความทรมาน ยิ่งมีความเฮี้ยนมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนระยองเฮี้ยนอีก ช่างก่อสร้างเจอภาพหน้าคนขณะขุดสระ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:59:23 66,589 อ่าน
TOP