x close

ก.ยุติธรรม ชงนายกฯ ทำ MOU มหาดไทย-สตช. ลดเหลื่อมล้ำ


ยธ.จ่อชงนายกฯทำMOUอสส.มท.สตช.ลดเหลื่อมล้ำ


ยธ.จ่อชงนายกฯทำMOUอสส.มท.สตช.ลดเหลื่อมล้ำ (ไอเอ็นเอ็น)

 
          รมว.ยธ. จ่อชงนายกฯ ทำ MOU อสส. มท. สตช. ลดเหลื่อมล้ำ เป็นของขวัญ ปชช. กำชับทุกหน่วยทำงานตรงไปตรงมา

         วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2557) พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า การแสดงออกของคนเห็นต่าง ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดได้ตลอด ซึ่งทาง คสช. ก็ต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจ ทั้งนี้ ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ จะรายงานต่อตรงนายกรัฐมนตรี ว่า กระทรวงยุติธรรม จะมีการทำ MOU กับสำนักงานอัยการสูงสุด กระทรวงมหาดไทย และ สตช. ให้บุคลากรงานยุติธรรมเข้าถึงหมู่บ้าน เพื่อเป็นการลดความเหลื่อมล้ำ และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

         ขณะที่ กรณีการจับกุม พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นั้น เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อยู่แล้ว ทั้งนี้ มีการสั่งการทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องของกระทรวงยุติธรรม ติดตามการดำเนินงานอยู่ตลอด เพื่อเข้าช่วยเหลือสนับสนุนหากมีการร้องขอ และมอบหมายให้ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ติดตามเส้นทางการเงิน นอกจากนี้ ขอให้ระมัดระวังการแทรกแซง หรือก้าวก่ายการทำงานด้วย

         อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้หน่วยงานปฏิบัติงานอย่างตรงไปตรงมา และต้องสามารถตอบคำถามที่สังคมตั้งขึ้นได้ ว่าในคดีเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นประชาชน หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ การดำเนินการต้องเหมือนกัน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.ยุติธรรม ชงนายกฯ ทำ MOU มหาดไทย-สตช. ลดเหลื่อมล้ำ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:56:57 2,957 อ่าน
TOP