x close

อัยการสั่งฟ้อง วีระ สมความคิด พร้อม พันธมิตรฯ บุกทำเนียบรัฐบาล


วีระ สมความคิด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           อัยการ ฟ้อง วีระ สมความคิด และ พันธมิตรฯ จากคดีนำรถปิดล้อมทำเนียบ ไม่ให้รัฐบาล สมชาย แถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาได้

           เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10  เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวีระ สมความคิด อายุ 57 ปี จำเลยในความผิด จากเหตุการณ์ที่นายวีระ พร้อมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ พธม. มีอาวุธปืน มีด หนังสติ๊ก ไม้กระบอง ร่วมมั่วสุมกันในทำเนียบรัฐบาล โดยมีการตั้งเวทีปราศรัย เพื่อให้ประชาชนปิดล้อมรัฐสภา ไม่ให้นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ ครม. และ สมาชิกสภา สามารถแถลงนโยบายต่อที่ประชุมได้ และยังมีการนำกุญแจและโซ่ไปคล้องประตูรั้วรัฐสภาพ เพื่อไม่ให้นายสมชายและ ครม. สามารถเข้าประชุมได้

           ทั้งนี้ อัยการฝ่ายคดีอาญา ได้ยื่นฟ้องนายวีระ สมความคิด และพวก ดังต่อไปนี้

           1. ความผิดฐานให้ปรากฏด้วยวาจา หรือวิธีการอื่นใดเพื่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจและประทุษร้าย เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

           2. ความผิดฐานร่วมมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยมีอาวุธ กระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกการมั่วสุม ก็ไม่ยอมเลิก

           3. ความผิดฐานข่มขืนใจโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการ และกักขังหน่วงเหนี่ยวให้ปราศจากเสรีภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116, 215, 216, 309 และ 310

           ทั้งนี้ ศาลได้ประทับรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ  อ. 3881/2557  และจะมีการตรวจสอบคำให้การของจำเลย โดยอ่านและอธิบายคำฟ้องแล้ว หากจำเลยให้การปฏิเสธ ศาลจะนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 09.00 น.



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการสั่งฟ้อง วีระ สมความคิด พร้อม พันธมิตรฯ บุกทำเนียบรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:14:09 7,412 อ่าน
TOP