x close

ชูวิทย์ กระซิบ ผบ.ตร. คดีจับบิ๊กตำรวจ บอกมีคนบงการตัวเบ้งกว่าอยู่ใกล้ ๆ


ชูวิทย์ กระซิบ ผบ.ตร. คดีจับบิ๊กตำรวจ บอกมีคนบงการตัวเบ้งกว่าอยู่ใกล้ ๆ
ชูวิทย์ กระซิบ ผบ.ตร. คดีจับบิ๊กตำรวจ บอกมีคนบงการตัวเบ้งกว่าอยู่ใกล้ ๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

            ชูวิทย์ ชี้เป้า ผบ.ตร. คดีจับบิ๊กตำรวจ บอกอาจจะมีคนบงการตัวเบ้งกว่า ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล หันไปก็เจอแล้ว

            วานนี้ (25 พฤศจิกายน 2557) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 เกี่ยวกับการจับกุมบิ๊กตำรวจ คดีหมิ่น 112 และคดีรับสินบน ว่าเรื่องยังไม่จบอาจจะคนบงการระดับบิ๊กที่ใหญ่กว่าไม่ใกล้ไม่ไกล.. ดังนี้
 
            "ใหญ่แค่ไหนก็จับ

            พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ มีตำแหน่งเป็นถึงผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีอำนาจสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดทางอาญาทั่วประเทศ เป็นผู้บังคับบัญชากองปราบปราม ตำรวจน้ำ ตำรวจเศรษฐกิจ ตำรวจป่าไม้ ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญและอยู่ในตำแหน่งนี้มาเป็นเวลาหลายปี ให้คุณให้โทษได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะกับบรรดากลุ่ม "ธุรกิจสีเทา"

            บ่อนการพนันที่แอบอ้าง อันเป็นรายได้ที่มิชอบมหาศาลตามที่เป็นข่าวคือ บ่อนพระราม 9 (บ่อนโคลอนเซ่) และย้ายมาเปิดย่านรัชดาภิเษก ใกล้แยกห้วยขวาง ที่ผมเคยนำมาเปิดเผยเป็นคลิปในสภา โดยหลังจากที่ผมพูดไปแล้ว 3 วัน ปล่อยให้นำรถสิบล้อไปขนของออกกันโครม ๆ แม้กระทั่ง ฝ้า พรม ยังขนออก กลายเป็นอาคารร้างชั่วข้ามคืน แล้วตำรวจถึงเข้าไปตรวจสอบ

            ต่อมา ตำรวจสรุปผลการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามหนังสือเลขที่ ตช 0006.2/1771 ว่า
       
            ผลการสืบสวนข้อเท็จจริงฟังได้เป็นที่ยุติว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ถูกสืบสวนข้อเท็จจริงและมีหน้าที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบทุกคน ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสนใจและเอาใจใส่ตามสถานะ ภารกิจ และหน้าที่ความรับผิดชอบแล้ว จึงไม่อยู่ในหลักเกณฑ์ที่จะต้องถูกพิจารณาข้อบกพร่องในการป้องกันปราบปรามอบายมุข จึงมีบันทึกสั่งให้ยุติเรื่อง"

            เมื่อผลการสืบสวนไม่มีผู้กระทำความผิดบกพร่อง แต่ตอนนี้เรื่องแดง พบผู้กระทำความผิด ผู้ต้องหาคือ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ และ พล.ต.ต. โกวิทย์ โดยมีต้นเหตุจากการแอบอ้างบ่อนการพนันพระราม 9 และรัชดา

            หาก พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ เป็น "ตัวการ" จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มี "ผู้สนับสนุน" เครือข่ายย่อมไม่ใช่แค่ระดับพันตำรวจเอกและดาบตำรวจสองสามคน ตามโครงสร้างที่ท่าน ผบ.ตร. แถลงข่าววันนี้เท่านั้น

            หาก ผบ.ตร. บอกว่า "ใหญ่แค่ไหนก็จับ" ก็ต้องไปดูรายชื่อตามที่ผมเคยร้องเรียนไว้ในเรื่องเกี่ยวกับบ่อนรัชดาที่นำไปแอบอ้าง

            กระซิบบอก ผบ.ตร. ไม่ใกล้ไม่ไกลหรอกครับ เผลอ ๆ แค่หันหน้าก็เจอแล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ กระซิบ ผบ.ตร. คดีจับบิ๊กตำรวจ บอกมีคนบงการตัวเบ้งกว่าอยู่ใกล้ ๆ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:50:54 63,550 อ่าน
TOP