x close

อุทยานหาดเจ้าไหม ขึ้นบัญชีดำแม่ค้าไล่นักท่องเที่ยว หลังโดนคลิปแฉ


ขึ้นบัญชีดำแม่ค้าไล่นักท่องเที่ยว
อุทยานหาดเจ้าไหม ขึ้นบัญชีดำแม่ค้าไล่นักท่องเที่ยว

ขึ้นบัญชีดำแม่ค้าไล่นักท่องเที่ยว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          อุทยานหาดเจ้าไหม ขึ้นบัญชีดำแม่ค้าไล่นักท่องเที่ยว ที่นั่งหน้าหาดแต่ไม่ยอมสั่งอาหาร เจ้าตัวแจงบอกเข้าใจผิด ยันไม่ได้ไล่ แต่ยอมขอโทษ

          วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาโนช วงษ์สุรีย์รัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง  ได้เข้าพบกับ  นางแมะปะ ดำโหนด อายุ 60 ปี  เจ้าของร้านอาหารที่ชายหาดปากเมง อ.สิเกา หลังจากมีนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ซึ่งมานั่งริมหาดเพื่อพักผ่อน แต่กลับโดนนางแมะปะเดินมาไล่ โดยบอกว่าที่ตรงนั้นคือหน้าร้านของเขา ชายหาดนี้เขาเป็นผู้ดูแล ซึ่งสร้างความไม่พอใจกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงเกิดการโต้เถียงไปมา แล้วนักท่องเที่ยวคนนั้นก็ได้ถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง
 

          ทั้งนี้ นางแมะปะ ยอมรับว่า ในวันที่เกิดเหตุ (22 พฤศจิกายน 2557) ตนนั้นได้ใช้อารมณ์ไปบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับขนาดไล่นักท่องเที่ยว และไม่ได้เป็นความจริงตามที่ลงในยูทูบ

ขึ้นบัญชีดำแม่ค้าไล่นักท่องเที่ยว

          ส่วนทางด้าน นายมาโนช  กล่าวว่า หลังจากพูดคุยกันแล้ว นางแมะปะก็ยอมรับว่าใช้อารมณ์กับนักท่องเที่ยวจริง แต่ไม่ถึงกับขับไล่ เลยอาจจะเกิดความเข้าใจผิดกัน แต่ตนได้ขึ้นชื่อนางแมะปะไว้ในบัญชีดำแล้ว หากมีการกระทำผิดซ้ำอีกก็จะให้หยุดขายอาหารในทันที พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวทะเลตรัง และแนวหาดนี้นักท่องเที่ยวสามารถปูเสื่อนั่งได้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งหากนักท่องเที่ยวประสบปัญหานี้อีก ก็มาเรียกร้องที่อุทยานหาดเจ้าไหมได้

          ขณะที่ นางแมะปะ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ในวันเกิดเหตุตนไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยวจริง ๆ ดีใจด้วยซ้ำที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา ตนแค่จะถามว่าจะสั่งอาหารหรือไม่เท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวกลับโวยวายบอกว่าที่แห่งนี้เป็นที่สาธารณะ ซึ่งพอไม่สั่งอาหารตนก็ไม่ว่าอะไร ก็เดินกลับไป แต่นักท่องเที่ยวก็มาถ่ายคลิปแล้วเอาไปเผยแพร่ลงยูทูบ ซึ่งทำให้ตนเครียดและไม่สบายใจอย่างมาก ตนจึงอยากฝากขอโทษและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทยานหาดเจ้าไหม ขึ้นบัญชีดำแม่ค้าไล่นักท่องเที่ยว หลังโดนคลิปแฉ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:37:01 38,405 อ่าน
TOP