x close

อลงกรณ์ พลบุตร แถลงข่าวลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์


อลงกรณ์ พลบุตร ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์
อลงกรณ์ พลบุตร แถลงข่าวลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ส.ส.อลงกรณ์ พลบุตร

            เสี่ยจ้อน อลงกรณ์ พลบุตร แถลงข่าวลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ยันเพื่อไม่ให้กระทบการทำหน้าที่ในฐานะสมาชิก สปช.  ย้ำไม่มีนัยทางการเมือง หรือมีปัญหากับพรรคประชาธิปัตย์

            เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 26 พ.ย. 2557 มีรายงานว่า ในวันนี้ เวลา 14.00 น. นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งกับสื่อมวลชนว่าจะเปิดแถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกภาพพรรคประชาธิปัตย์

            โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกภาพพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคหรือกระทบต่อความน่าเชื่อถือในการทำหน้าที่ สปช. ที่สำคัญตนได้ตัดสินใจตั้งแต่วันที่ลงสมัครเป็นสมาชิก สปช. แล้ว ว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น เมื่อตนได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เลขานุการวิป สปช. รวมถึงตำแหน่งสำคัญในคณะกรรมการชุดต่าง ๆ จึงตัดสินใจที่จะยื่นใบลาออกในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้
           
            นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่าการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีนัยทางการเมือง หรือเป็นเพราะตนมีปัญหากับพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่ตนทำภารกิจในฐานะสมาชิก สปช. เสร็จสิ้นแล้ว จะกลับมาสังกัดสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกหรือไม่ หรือจะเลิกเล่นการเมืองไหม ในเรื่องนี้ตนไม่ขอตอบ เพราะว่าเป็นเรื่องของอนาคต

อลงกรณ์ พลบุตร ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

            ทั้งนี้ปัจจุบัน นายอลงกรณ์ดำรงตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาปฏิรูปแห่งชาติ (วิป สปช.) ซึ่งถือว่าขัดกับนโยบายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศว่าห้ามสมาชิกพรรคเข้าไปมีส่วนร่วมกับ สนช. หรือ สปช. เด็ดขาด

            นอกจากนั้น ที่ผ่านมานายอลงกรณ์แสดงจุดยืนต้องการให้มีการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้รับแรงสนับสนุนจากพรรค รวมถึงนายอภิสิทธิ์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลงกรณ์ พลบุตร แถลงข่าวลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:41:09 30,403 อ่าน
TOP