x close

ตำรวจฮ่องกงเคลียร์พื้นที่ประท้วง จับกุม 2 แกนนำนักศึกษาแล้ว


ข่าวฮ่องกงประท้วง
ข่าวฮ่องกงประท้วง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก PHILIPPE LOPEZ / AFP

            ตำรวจฮ่องกงจับกุม 2 แกนนำนักศึกษาผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง

            เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ตำรวจฮ่องกงยังคงไล่เคลียร์พื้นที่ชุมนุมในฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้จับกุมนายโจชัว หว่อง และเลสเตอร์ ชุม แกนนำนักศึกษาผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ๋องกง ที่นำกลุ่มนักศึกษารวมถึงประชาชนประท้วงต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

            รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้เคลียร์พื้นที่บริเวณถนนนาธาน หนึ่งในพื้นที่ชุมนุมที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงแล้วในวันนี้ (26 พ.ย.) โดยเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ออกจากพื้นที่ซึ่งเคยเกิดเหตุความรุนแรงมาแล้วหลายครั้งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ยังคงมีผู้ประท้วงมากมายยืนถือร่มเป็นสัญลักษณ์แห่งการเรียกร้องประชาธิปไตยอยู่มากมาย แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่เกิดเหตุรุนแรงใด ๆ ขึ้น และหลังจากตำรวจใช้เวลาเคลียร์พื้นที่ชุมนุมนานกว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถเปิดการจราจรบนพื้นที่ดังกล่าวให้รถวิ่งผ่านไปมาได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ผู้ชุมนุมมาปักหลักตั้งแคมป์รอนแรมกันอยู่บริเวณนี้นานกว่า 2 เดือน

            ขณะเดียวกัน ตำรวจก็ได้จับกุม โจชัว หว่อง และเลสเตอร์ ชุม แกนนำนักศึกษาที่พาผู้คนปิดถนนสำคัญย่านธุรกิจฮ่องกง ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา


ข่าวฮ่องกงประท้วง

ข่าวฮ่องกงประท้วง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจฮ่องกงเคลียร์พื้นที่ประท้วง จับกุม 2 แกนนำนักศึกษาแล้ว โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:26:04 6,161 อ่าน
TOP