x close

หนูน้อยใบหน้าพิการมีแรงใจ ตัวเองไม่ใช่หนึ่งเดียวในโลก


หนูน้อยใบหน้าพิการ
หนูน้อยออสเตรเลียป่วยใบหน้าพิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก elitedaily.com

          หนูน้อยออสเตรเลียป่วยใบหน้าพิการ สุดสุขใจได้พบว่าตัวเองไม่ได้ผิดปกติแค่คนเดียวในโลก

          เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์ Elite Daily เปิดเผยเรื่องราวที่งดงามของเด็กชายผู้ป่วยภาวะพิการบนใบหน้า ที่ได้พบและเป็นเพื่อนกับชายผู้ป่วยภาวะเดียวกัน ทำให้หนูน้อยยิ้มออก และเริ่มเรียนรู้ว่าแม้เขาจะไม่ปกติเหมือนคนอื่น แต่ก็ไม่ได้เป็นคนเดียวในโลกสักหน่อย

          หนูน้อยคนนี้มีนามว่า แซคคารี่ วอลตัน หรือ แซค วัย 2 ขวบ จากออสเตรเลีย เขาเกิดมาพร้อมกับภาวะพิการบนใบหน้าที่เรียกว่า เทรชเชอร์ คอลลินส์ ซินโดรม (Treacher Collins syndrome) ซึ่งทำให้เขามีใบหน้าที่แปลก บิดเบี้ยวไม่เหมือนคนทั่วไป และแม้ว่าจะเกิดมาดูโลกได้เพียง 2 ปีเท่านั้น แต่แซคก็เริ่มเจอปัญหาในการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมเสียแล้ว ด้วยหน้าตาที่ผิดปกตินี้เอง

หนูน้อยออสเตรเลียป่วยใบหน้าพิการ

          แม้ว่าหน้าตาที่ผิดปกติของแซค จะทำให้ครอบครัวรู้สึกกังวลอยู่ไม่น้อย แต่ล่าสุด ต้องขอบคุณที่โชคชะตาทำให้ ซาราห์ วอลตัน แม่ของแซค ได้รู้จักกับ โจโน แลงคาสเตอร์ หนุ่มผู้ป่วยเทรชเชอร์ คอลลินส์ ซินโดรม วัย 30 ปี จากอังกฤษ เธอจึงหาวิธีที่จะทำให้โจโนได้พบกับแซคสักครั้ง เพื่อให้แซคได้มีความรู้สึกดีและอุ่นใจที่อย่างน้อยก็ยังมีคนที่มีชะตากรรมเดียวกับเขา และในที่สุด เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซาราห์ก็ได้จัดการ นัดหมายให้ผู้ป่วยภาวะเดียวกันได้พบกันเป็นครั้งแรก โดยให้โจโนบินตรงมาแอดิเลด เพื่อมาพบกับแซค เจ้าชายน้อยของเธอ และในวันนั้นเอง...

          หนูน้อยแซคก็ยิ้มกว้างแก้มปริ เขาได้เจอเพื่อนซี้ที่มีใบหน้าเหมือนกัน ขณะที่โจโนก็รู้สึกไม่ต่างกัน ทั้งคู่เล่นกันอย่างมีความสุข ทั้งคู่กลายเป็นกำลังใจของกันและกันไปแล้ว

          อย่างไรก็ดี นอกจากโจโนจะบินมาเจอกับแซคแล้ว เขายังเดินทางไปเยี่ยมเด็ก ๆ ผู้มีภาวะผิดปกติทางร่างกาย และพูดให้กำลังใจกับเด็ก ๆ เหล่านั้น เพื่อให้พวกเขารู้ว่า พวกเขาไม่ได้ต่างจากคนอื่นอย่างที่คิด พวกเขามีสิทธิ์จะฝันและทำให้ฝันเป็นจริงได้ ไม่ว่าจะมีใบหน้าหรือมีความผิดปกติทางร่างกายอย่างไรก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยใบหน้าพิการมีแรงใจ ตัวเองไม่ใช่หนึ่งเดียวในโลก อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:02:28 69,982 อ่าน
TOP