x close

จับอีก 5 เครือข่ายพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ แอบอ้างสถาบันฯ-กรรโชกทรัพย์


จับอีก 5 เครือข่ายพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ แอบอ้างสถาบันฯ-กรรโชกทรัพย์
จับอีก 5 เครือข่ายพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ แอบอ้างสถาบันฯ-กรรโชกทรัพย์

จับอีก 5 เครือข่ายพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ แอบอ้างสถาบันฯ-กรรโชกทรัพย์  

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            โฆษกตำรวจ เผยรวบเพิ่มอีก 5 ผู้ต้องหาเชื่อมโยง พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ฐานแอบอ้างสถาบันฯ ข่มขู่ กรรโชกทรัพย์ ระบุอยู่ในพื้นที่ สน. พระโขนง พบนามสกุล อัครพงศ์ปรีชา ถึง 3 ราย 

            จากกรณีที่ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้นำทีมแถลงคดีจับ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) หรือ บิ๊กกิ๊ก และพวกรวม 12 คน พร้อมกับโชว์ภาพ เงินสด ทองคำ วัตถุโบราณ ภาพเขียนหายาก งาช้าง รถหรู รวมทั้งหมดนับหมื่นรายการ มูลค่าเบื้องต้น 2 พันกว่าล้าน โดยยึดได้จากบุกค้นเครือข่ายทั้ง 15 แห่ง จากห้องนิรภัยขนาดใหญ่ที่ถูกอำพรางเอาไว้หลากหลายรูปแบบ ตามที่เคยรายงานไปแล้วนั้น

            ล่าสุด วันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. ได้เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบว่ามีกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างสถาบันฯ ได้มีการทวงหนี้ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกรรโชกทรัพย์ เพื่อหาประโยชน์โดยมิชอบ ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดปรากฏรายชื่อรวมทั้งสิ้น 5 คน ดังนี้

            1. นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา

            2. นายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา

            3. นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา

            4. นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์

            5. นายชากานต์ ภาคภูมิ


            เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาล ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 ในความผิดฐาน ร่วมกันข่มขืนใจให้กระทำการใดไม่กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายหรือเสรีภาพ โดยมีอาวุธโดยร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น และร่วมกันลักทรัพย์ โดยเหตุเกิดที่เกิดขึ้นนั้น อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.พระโขนง โดยขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับ และจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดแล้วทั้งหมด โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับอีก 5 เครือข่ายพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ แอบอ้างสถาบันฯ-กรรโชกทรัพย์ โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:08:41 58,291 อ่าน
TOP