x close

สรรเสริญ ชี้ ยิ่งลักษณ์ ทัวร์นอกได้ เตือนใครพูดแตกแยกต้องรับผิดชอบ


สรรเสริญ ชี้ ยิ่งลักษณ์ ทัวร์นอกได้ เตือนใครพูดแตกแยกต้องรับผิดชอบ
สรรเสริญ ชี้ ยิ่งลักษณ์ ทัวร์นอกได้ เตือนใครพูดแตกแยกต้องรับผิดชอบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปต่างประเทศได้ ทำตามขั้นตอนปกติ ยันไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ว่าใครออกมาสร้างวาทกรรมให้แตกแยกต้องรับผิดชอบ   
                 
           วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2557) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาสร้างวาทกรรมที่ทำให้เกิดความแตกแยก จะไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศนั้น ความจริงคือไม่ว่าใครก็ตามที่พูด หรือสร้างวาทกรรม ที่ก่อให้เกิดความแตกแยก ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็จะมีมาตรการในการจัดการอยู่แล้ว ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่กรณี เพราะนายกรัฐมนตรีมี 2 สถานะ คือ สถานะที่ทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปให้ได้ และสถานะที่บริหารงานให้เป็นไปตามโรดแม็ปการปฏิรูปประเทศ ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวรวมถึงปลุกระดมให้ประชาชนออกมาทะเลาะย่อมเป็นอุปสรรคต่อการปฏิรูปแน่นอน

           อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือเป็นผู้หลักผู้ใหญ่คนหนึ่ง ทาง คสช. ย่อมต้องให้เกียรติ และไม่ได้มีการห้ามไม่ให้ออกนอกประเทศแต่อย่างใด ยังสามารถเดินทางไปไหนได้ หากมีความประสงค์จะเดินทางออกนอกประเทศก็ขออนุญาต คสช. ตามปกติ ซึ่งทางอดีตนายกทราบดีอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไรบ้าง จึงฝากว่า คสช. นั้นไม่ได้เลือกปฏิบัติกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษ เพราะในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ว่าใครที่แสดงความเห็น แล้วมีคนออกมาเคลื่อนไหวจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ ชี้ ยิ่งลักษณ์ ทัวร์นอกได้ เตือนใครพูดแตกแยกต้องรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 01:16:29 5,200 อ่าน
TOP