x close

สื่อดังเรียกแขก โยน ปู อยากเป็นนายกฯ-วาสนา แจงผิดไปแร้ววว


สื่อดังเรียกแขก ปู ริอยากเป็นนายกฯ-วาสนา แจงผิดไปแร้ววว
สื่อดังเรียกแขก "ปู" ริอยากเป็นนายกฯ-"วาสนา" แจงผิดไปแร้ววว!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

           ตีความผิดนิดส์เดียว เล่นเอาปั่นป่วนไปทั้ง คสช. และรัฐบาลบิ๊กตู่

           เมื่อจู่ ๆ หนังสือพิมพ์ บางกอกโพสต์ ฉบับ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ดันหลงประเด็น หรือตั้งใจหลงก็ไม่ทราบได้

           เล่นโปรยหัวข่าวแบบเรียกแขกซะงั้น ทำนองว่า "(อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) บอกว่า I will be back!" หรือเมื่อการเลือกตั้งปี 2559 มาถึง ดิฉันจะกลับมาใหม่!

           เท่านั้นแหละสื่อภาษาไทยก็แห่เอามาแปลต่อกันขนานใหญ่ ปั่นประเด็นกันเปรี้ยง ๆ ๆ อาทิ ไทยโพสต์ ถอดความว่า

           "ฉันจะกลับมา-ยิ่งลักษณ์เปิดใจสื่อภาษาอังกฤษ อ้างรู้ตั้งแต่วันแรกที่ได้เป็นนายกฯ หากไม่ถูกองค์กรอิสระหรือศาลปลดกลางคันก็ต้องเป็นการรัฐประหาร ลั่นหากเลือกตั้งปี 2559 ยังมีคุณสมบัติก็พร้อมลงสมัคร"

           "ปูรู้ตั้งแต่วันแรกที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า หากไม่โดนองค์กรอิสระหรือศาลปลดกลางคัน ก็ต้องเป็นการรัฐประหาร" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวบางกอกโพสต์ 

           "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศความตั้งใจด้วยว่า หากมีการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2559 และตนเองยังมีคุณสมบัติลงสมัครได้ ก็มีความตั้งใจจะลงสมัคร แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร" บางส่วนบางตอนจากไทยโพสต์ อ้างอิงไว้อย่างนั้น

           เมื่อประเด็นถูกขยายผิดที่ผิดทาง ร้อนถึง "วาสนา นาน่วม" นักข่าวสายทหารคนดังแห่งบางกอกโพสต์ ซึ่งเป็นผู้รายงานข้อมูลดังกล่าวต้องออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยด่วนว่า เอิ่มม์..อดีตนายกฯ ปู ไม่เคยบอกว่าจะกลับมาเลือกตั้งนะค้า!

           "เมื่อถาม ถ้ามีเลือกตั้ง จะลงเลือกตั้งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้อนาคตตัวเองเลย เพราะหลังรัฐประหาร ตนเองก็ไม่ได้เป็นคนเลือกเส้นทางชีวิตตัวเอง ไม่มีทางเลือกอะไรมากนัก แต่ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือสังคม และไม่ทิ้งประชาชน โดยอาจทำหน้าที่ในฐานะนักสังคมสงเคราะห์ก็ได้ หากไม่ได้เล่นการเมือง"
           น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้บอกว่า เธอจะลงเลือกตั้ง แต่เธอไม่รู้อนาคตของตัวเองมากกว่า ที่พร้อมต่อสู้คดี ที่ถูกกล่าวหาเท่านั้น
           "ในฐานะที่ วาสนา เป็นคนไปร่วมวงพูดคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเป็นคนเขียนข่าวนี้ ขออนุญาตชี้แจงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ แต่แค่ วาสนา หยิบมาเขียน ในส่วนที่เป็นเรื่องเบา ๆ สีสัน เท่านั้น เพราะรู้ดีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะให้สัมภาษณ์ในประเด็นทางการเมืองได้ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับอดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกรัฐประหารว่าชีวิตในแต่ละวัน เปลี่ยนไปอย่างไรบ้างเท่านั้น"
           "แต่เมื่อมีการแปลความหมาย และตีความ ข้อเขียนของ วาส ใน บางกอกโพสต์ ในมุมการเมือง และอาจมีการตีความหรือเข้าใจผิด ไปบ้างนั้น วาสนา จึงขออนุญาตชี้แจง เพราะในการพูดคุยนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ย้ำเสมอว่า ให้สัมภาษณ์ไม่ได้, สิ่งใดที่เกิดจากการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน จากข้อเขียนของ วาส เอง วาส ก็ขอน้อมรับความผิดพลาด นั้นไว้ด้วยตัวเอง เพียงผู้เดียว"

           แต่อย่างว่า ด้วยยุคสมัยเน็ตความเร็วซูเปอร์ไฮสปีด อนิจจา ข้อมูลที่ทะลักสู่โลกโซเชียลก็กลายเป็นว่า ปู-ยิ่งลักษณ์ ตัวสั่นพั่บ ๆ อยากแอบอิงการเลือกตั้ง กลับมาเป็นนายกฯ ??

           ขณะที่นักข่าวสนาม บางรายก็ไม่ได้สนใจมุมที่ "วาสนา นาน่วม" แจงเอาไว้ ยังชงประเด็นนี้ไปถาม "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ต่ออีกเข้าให้ จนบิ๊กตู่ต้องสวมบทเข้ม บอกให้อดีตนายกฯ หญิงเพลาการพูดกับสื่อไว้บ้าง ถ้าจะพูดการเมืองอยู่กับบ้านพอ อย่าทำให้เกิดการต่อต้าน

           ไม่เช่นนั้นอาจโดนมาตรการเข้มข้นขึ้นถึงขั้นห้ามออกนอกประเทศ กระนั้นเชียวนะจ๊ะ!

           ตบท้ายกระจอกข่าวถามว่า คำพูดของยิ่งลักษณ์จะมีผลต่อการขอออกนอกประเทศหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เลยเว้าตรงๆ ว่า "ก็มีเรื่องกับคนอื่นหรือยัง ถ้าเกิดเรื่องแล้วค่อยว่ากัน ถ้าคำพูดทำคนออกมาต่อต้านโดยตรงต่อรัฐบาลทำไม่ได้ ถ้าพูดในบ้าน อยากพูดก็พูดไป"

           งานนี้ คุณปูคงมึนไปแปดตลบ อุตส่าห์อยู่เงียบ ๆ เลี้ยงน้องไปป์-บินช็อปปิ้งเมืองนอกเมืองนา สุดท้ายก็ยังไม่วายโดนกระสุนตกใส่สิน่า..!?!




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อดังเรียกแขก โยน ปู อยากเป็นนายกฯ-วาสนา แจงผิดไปแร้ววว อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 12:17:25 36,306 อ่าน
TOP