x close

กระทรวงวัฒนธรรม จับมือช่อง 3 ทำละครค่านิยม 12 ประการ



กระทรวงวัฒนธรรม จับมือช่อง 3 ทำละครค่านิยม 12 ประการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กระทรวงวัฒนธรรม จับมือช่อง 3 ทำละครค่านิยม 12 ประการตามแนวคิดของ นายกฯ เริ่มฉายธันวาคม 57 - มกราคม 58

          เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้แถลงข่าวการสร้างละครค่านิยมความเป็นไทย 12 ประการว่า ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อทำให้สังคมเป็นสุข ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวมีการขับเคลื่อนในหลายหน่วยงาน แต่ในส่วนของกระทรวงนั้น เห็นว่าควรนำนักแสดงและบุคคลที่มีชื่อเสียง มามีส่วนร่วม ทำละครผ่านสื่อให้สอดคล้องกับคนไทย เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากี่สุด

          ดังนั้น สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) จึงได้ร่วมมือกับบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เพื่อจัดทำละคร โดยสอดแทรกบทละครให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน และเชื่อมโยงกับค่านิยม 12 ประการ คาดว่า เด็กและเยาวชน จะสามารถนำไปปฏิบัติจริงได้ ด้วยเหตุนี้ ในความร่วมมือดังกล่าว จึงสร้างละครสอดแทรกเนื้อหารวม 3 เรื่อง ได้แก่ ละครพิเศษ เรื่อง รากแก้ว, ละครเรื่องวัยรุ่น เรื่อง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และละครส่งเสริมคุณธรรม เรื่อง สัมผัสพิศวง ซึ่งจะออกอากาศผ่านช่อง 3 ช่วงเดือนธันวาคม 2557-มกราคม 2558

          สำหรับบทละครที่ต้องการนำเสนอนั้น จะนำเสนอในเรื่องความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงการเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ความซื่อสัตย์ อดทน และกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงวัฒนธรรม จับมือช่อง 3 ทำละครค่านิยม 12 ประการ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2558 เวลา 13:45:59 4,652 อ่าน
TOP