x close

บขส. แจง พนักงานล้วงกระเป๋าผู้โดยสารที่หมอชิตถูกไล่ออกแล้ว


คลิปพนังงานรับฝากกระเป๋าหมอชิตชั้นสอง เนียนล้วงกระเป๋าผู้โดยสาร
 คลิปพนังงานรับฝากกระเป๋าหมอชิตชั้นสอง เนียนล้วงกระเป๋าผู้โดยสาร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Tan Kitsakon Unloveable         
 
          อึ้ง พนักงานรับฝากกระเป๋าของหมอชิตชั้น 2 ล้วงกระเป๋าผู้โดยสารอย่างเนียน งานนี้ชาวเน็ตด่าเพียบ ก่อน บขส. แจง เป็นพนักงานรายวัน บริษัทต้นสังกัดได้ไล่ออกไปแล้ว

          เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอชื่อ "พฤติกรรมขโมย ของพนักงานรับฝากกระเป๋าหมอชิตชั้นสอง (23/11/57)" พร้อมระบุข้อความว่า...

          "พฤติกรรมขโมย ของพนักงานรับฝากกระเป๋าหมอชิตชั้นสอง (23/11/57)

          โปรดใช้วิจารณญาณ CREDIT: www.facebook.com/video.php?v=734156409996747 ขอบคุณคลิปแนะนำจาก @กิตติศักดิ์ พรมสมบัติ"

          ทั้งนี้คลิปดังกล่าวเป็นภาพของชายคนหนึ่งที่แต่งกายคล้ายชุดพนักงานประจำจุดรับฝากกระเป๋าในสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยชายคนดังกล่าวได้ใช้มือล้วงเข้าไปในกระเป๋าของผู้โดยสารที่ฝากไว้อย่างแนบเนียน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก อาทิ คุณวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร รู้สึกมองไม่เห็น บอกว่า "ขอบคุณนะคะที่ถ่ายคลิปมาให้เพื่อนดูค่ะ เผื่อใครเก็บของมีค่าไว้จะได้รู้ เพราะเคยฝากเหมือนกันค่ะ" นอกจากนี้ก็มีผู้เข้ามาต่อว่าพนักงานรายนั้นเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

          ภายหลัง บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า จุดรับฝากของที่ปรากฏในคลิปนั้นเป็นของ บริษัท มีเดีย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และพนักงานที่ปรากฏในคลิปคือ นายไชยา ฝ่ายสงค์ เป็นพนักงานรายวัน แผนกสโตร์ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการรับฝากสัมภาระของผู้โดยสาร ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 บริษัท มีเดีย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้ไล่พนักงานคนนี้ออกไปแล้ว และนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ในกรณีที่ผู้เสียหายร้องทุกข์

          นอกจากนี้ บริษัท มีเดีย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ยังได้ออกมาตรการห้ามพนักงานที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วนรับฝากของเข้าไปในบริเวณดังกล่าวเด็ดขาด มีการติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม จัดการอบรมพนักงานฝากของให้เข้มงวดกว่าเดิม พร้อมกับเพิ่มพนักงานดูแลรักษาความปลอดภัย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บขส. แจง พนักงานล้วงกระเป๋าผู้โดยสารที่หมอชิตถูกไล่ออกแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:52:14 54,313 อ่าน
TOP