x close

ผบ.ตร. ยินดีถก ชูวิทย์ ปมตำรวจระดับสูงเอี่ยวบ่อน


พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ
พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5, สปริงนิวส์

            โฆษก สตช. เผย ยังไม่ออกหมายจับเพิ่มคดีเอี่ยว บิ๊กกิ๊ก เตรียมฝากขัง 5 ผู้ต้องหากลุ่มล่าสุดพรุ่งนี้ พร้อมตั้งชุดตรวจสอบของกลางสาวถึงตัวผู้กระทำผิดเพิ่ม ก่อนระบุ ผบ.ตร. ยินดีพบชูวิทย์เสมอ เป็นชั่วโมงก็พร้อมจะคุย
 
            วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2557) พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ก. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีจับกุมเครือข่าย พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ หรือ บิ๊กกิ๊ก อดีต ผบช.ก. ว่า ในช่วงวันสองวันนี้จะยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่ม มีเพียงการรวบรวมของกลาง ไม่ว่าจะเป็นไม้แปรรูป วัตถุโบราณขนาดใหญ่ และสิ่งของมีค่า เช่น ทองคำขาว พระเครื่อง เป็นต้น ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะตั้งคณะกรรมการพนักงานสอบสวนขึ้นมา 1 ชุด เพื่อดูแลเรื่องของกลางที่ยึดได้ในคดีนี้ ซึ่งมีจำนวนมหาศาลราว 20,000 ชิ้น โดยส่วนที่เป็นวัตถุโบราณจะส่งให้กรมศิลปากรตรวจสอบความถูกต้อง ส่วนทรัพย์ที่เป็นไม้แปรรูปจะส่งมอบให้กับองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านอกจากของกลางที่ยึดได้แล้ว ยังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่ได้มีการซุกซ่อนไว้อีกหลายจุดภายในประเทศไทย แต่ยังไม่พบหลักฐานว่ามีการเคลื่อนย้ายหรือเก็บทรัพย์สินในต่างประเทศ นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงและเก็บดีเอ็นเอจากทรัพย์สินที่ยึดได้ทั้งหมด เพื่อหาความเชื่อมโยงว่ายังมีบุคคลใดอีกหรือไม่ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้

            ส่วนเรื่องของการดำเนินคดีกับ นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา, นายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา, นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา, นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์ และนายชากานต์ภาคภูมิ ซึ่งเป็นผู้ต้องหากลุ่มล่าสุดที่ถูกจับกุมตัวในคดีนี้ เบื้องต้นพบว่าทั้งหมดมีพฤติกรรมการบังคับข่มขู่ทวงหนี้ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกรรโชกทรัพย์ เพื่อหาประโยชน์โดยมิชอบ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญารัชดา ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ส่วนกรณีที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีนายตำรวจระดับสูงประกอบไปด้วย 3 นายพล 2 นายพัน เกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วยนั้น ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล ซึ่งหากมีข้อมูลจะนำเรียนให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

            พล.ต.ท. ประวุฒิ กล่าวเสริมว่า จริง ๆ แล้วตำรวจที่ดีในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนั้นมีอยู่ มีไม่กี่คนเท่านั้นที่มีปัญหา และขอยืนยันว่าขวัญกำลังใจของข้าราชการตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางยังดีอยู่ นอกจากนี้จะมีการเรียกประชุมเพื่อชี้แจงและมอบนโยบาย ให้กับตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในหลายเรื่อง เช่น การดำเนินการ และการประพฤติตนจากนี้ไป ซึ่งไม่เกี่ยวกับการดำเนินคดีหรือจ้องจับผิด หากตำรวจนายใดที่ทำหน้าที่ด้วยความสุจริตก็ไม่จำเป็นต้องหวั่นไหวกับคดีที่เกิดขึ้น

            นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังได้สั่งการให้สืบสวนในเรื่องของการทุจริตซื้อขายตำแหน่ง และทุจริตเรื่องน้ำมัน โดยให้ทีมสืบสวนเจาะทุกประเด็นในเชิงลึก ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้างให้ดำเนินการทั้งหมดตามที่หลักฐานสาวไปถึง หากพบว่าเป็นตำรวจและมีหลักฐานก็จะดำเนินการอย่างไม่มีละเว้น ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่พบข้อมูลเพิ่มเติม

            พล.ต.ท. ประวุฒิ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับเรื่องเมื่อวานนี้ ที่นายชูวิทย์ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับเผยชื่อย่อนายตำรวจระดับสูงที่พัวพันกับเครือข่ายดังกล่าวนั้น ทาง ผบ.ตร. พร้อมที่จะพบคุณชูวิทย์เมื่อไหร่ก็ได้ ขอให้คุณชูวิทย์มาได้เลย ไม่ใช่แค่ 15 นาที แต่นานเป็นชั่วโมง ผบ.ตร. ก็พร้อมจะคุย โดยประสานมายังผม หรือจะติดต่อผ่าน ผบ.ตร. โดยตรงก็ได้








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ยินดีถก ชูวิทย์ ปมตำรวจระดับสูงเอี่ยวบ่อน อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:00:55 12,026 อ่าน
TOP