x close

จีนสลดซ้ำ เหมืองระเบิดคร่า 11 ชีวิต หลังเพิ่งเกิดเหตุเหมืองไฟไหม้ดับ 26 วานนี้


 จีนสลดซ้ำ เหมืองระเบิดคร่า 11 ชีวิต
จีนสลดซ้ำ เหมืองระเบิดคร่า 11 ชีวิต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.594nr.com

          จีนสลดซ้ำ เหมืองระเบิดคร่า 11 ชีวิต หลังเพิ่งเกิดเหตุเหมืองไฟไหม้ดับ 26 วานนี้ (26 พ.ย.) ชี้เหมืองในจีนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะความมักง่าย ละเลยด้านความปลอดภัยของผู้ประกอบการ

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเหมืองระเบิดขึ้น ที่เมืองซ่งหลิน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เป็นผลให้คนงาน 19 ชีวิตที่กำลังทำงานอยู่ใต้ดินในขณะนั้น เสียชีวิตรวม 11 ราย ที่เหลือได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนี้กู้ภัยยังเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และทางการยังอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ

 จีนสลดซ้ำ เหมืองระเบิดคร่า 11 ชีวิต

          ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นเรื่องสลดครั้งที่ 2 ภายในช่วง 2 วัน หลังจากที่วานนี้ (26 พฤศจิกายน) เพิ่งจะเกิดเหตุไฟไหม้เหมืองถ่านหินในมณฑลเหลียวหนิง จนเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 26 ราย และบาดเจ็บอีก 52 คน โดยที่สาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่เป็นที่ทราบชัด

          รายงานเปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของจีนนับเป็นหนึ่งในสถานที่อันตรายมากที่สุดในโลก เนื่องจากความไม่เข้มงวดในกฎระเบียบ การคอรัปชั่น และการดำเนินการที่ย่ำแย่ ทำให้ความปลอดภัยกลายมาเป็นสิ่งที่ถูกละเลยไป ในขณะที่ผู้ประกอบการจ้องแต่จะหาผลประโยชน์ จนส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 จีนสลดซ้ำ เหมืองระเบิดคร่า 11 ชีวิต

 จีนสลดซ้ำ เหมืองระเบิดคร่า 11 ชีวิต





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนสลดซ้ำ เหมืองระเบิดคร่า 11 ชีวิต หลังเพิ่งเกิดเหตุเหมืองไฟไหม้ดับ 26 วานนี้ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 18:25:43 1,971 อ่าน
TOP