x close

ปลัด ศธ. ชี้ นศ. หัวรุนแรงแสดงออกได้ แต่ให้เหมาะสม


ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ


          ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เผยนักศึกษาแสดงออกทางการเมืองได้ แต่ควรถูกกาลเทศะ อยากให้มองอนาคตประเทศเป็นสำคัญ อย่ายึดติดกระบวนการ พร้อมชวนแสดงความคิดเห็นผ่านเวทีปฏิรูปของรัฐบาล
 
          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 นางสุทธิศรี วงศ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีที่รัฐบาลได้มีการจัดเวทีรับฟังความเห็นในการปฏิรูปการเมืองของนักศึกษาว่า อยากให้นักศึกษาทุกคนเข้าร่วมในเวทีรับฟังความเห็นที่รัฐบาลจัดขึ้น เพราะถือว่านักศึกษาทุกคนมีสิทธิ์ โดยกระทรวงศึกษาจะให้ความเป็นอิสระแก่มหาวิทยาลัย และ สถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในการดำเนินการ โดยขอยืนยันว่าจะไม่มีการบังคับ 

          พร้อมกันนี้ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ยังฝากถึงนักศึกษาที่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองขณะนี้ ว่า ขอให้นึกถึงความเหมาะสมและกาลเทศะในการแสดงออก อย่างเช่นกรณีการแสดงออกด้วยการชู 3 นิ้ว ต่อหน้านายกรัฐมนตรี เป็นสถานการณ์ที่ไม่ควรกระทำ 

          ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า การที่มีนักศึกษาหัวรุนแรงออกมาเรียกร้อง โดยอ้างหลักการประชาธิปไตยนั้นเป็นการแสดงออกทางความคิด ซึ่งสามารถกระทำได้ แต่ตนอยากขอให้นักศึกษาทุกคนคิดถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก หากมองสถานการณ์การเมืองจากการรัฐประหารในขณะนี้ อาจไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุดของประเทศ แต่อยากขอให้ทุกคนอย่ายึดติดกับกระบวนการที่มาและมองให้ลึกถึงจุดประสงค์ อันเป็นปลายทางที่ดีของสังคมว่าในอนาคตประเทศจะเป็นอย่างไรดีกว่า 

         อย่างไรก็ตาม นักศึกษาที่กำลังคิดจะแสดงออกทางการเมือง อยากขอให้คำนึงว่าการทำดังกล่าวทำเพื่อตนเอง หรือทำเพื่อส่วนรวมกันแน่ เนื่องจากประชาธิปไตยที่ถูกต้องนั้นไม่ใช่การเอาความคิดของตนเองไปแทนความคิดของคนอื่น แต่เป็นการนำความคิดของเราให้เข้ากับความคิดของคนอื่น
          


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัด ศธ. ชี้ นศ. หัวรุนแรงแสดงออกได้ แต่ให้เหมาะสม อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 19:27:50 6,383 อ่าน
TOP