x close

กลุ่ม นศ. พิทักษ์ประชาธิปไตย รามฯ แถลงการณ์โต้ ปลัด ศธ.




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย

          กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย รามคำแหง แถลงการณ์โต้ ปลัด ศธ. หลังออกมาติงเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมือง จี้ ยกเลิกกฎอัยการศึก จัดเลือกตั้งโดยเร็ว

          หลังจากที่นางสุทธิศรี วงศ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวถึงนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ว่า ขอให้คำนึงถึงความเหมาะสมและกาลเทศะในการแสดงออกด้วย ให้มองจุดประสงค์ปลายทางว่าจะดีต่อสังคมอย่างไร

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ ชี้ การชูสามนิ้ว เป็นเสรีภาพทางประชาธิปไตย แม้อาจจะไม่ถูกกาลเทศะ ที่ไปทำต่อหน้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทั้งนี้ ได้ขอเรียกร้องให้ยกเลิกกฎอัยการศึก และขอให้งดการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จัดการเลือกตั้งโดยเร็ว ให้ประชาชนได้มีโอกาสเสนอความคิด

สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

          แถลงการณ์ : กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยรามคำแหง กรณี ปลัดกระทรวงศึกษาฯ เตือน นศ.หัวรุนแรง อย่ายึดติดต้านรัฐประหาร

          เนื่องในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 นางสุทธิศรี วงศ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ฝากไปยังนักศึกษาที่เคลื่อนไหวและแสดงความเห็นทางการเมืองขณะนี้ ว่า ขอให้นึกถึงความเหมาะสมและกาลเทศะ ในการแสดงออก เช่นกรณีการแสดงออกชู 3 นิ้ว ต่อหน้า นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่ควรกระทำ

          ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย เห็นว่าการชู 3 นิ้ว ต่อหน้านายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ผิด แม้จะไม่เหมาะสมทางกาลเทศะ แต่เป็นการแสดงความเป็นเสรีภาพบนพื้นฐานประเทศที่เป็นประชาธิปไตย โดยรวมกลุ่มนักศึกษาต่าง ๆ ในหลายสถาบัน ซึ่งไม่เห็นด้วยกับรัฐประหารเช่นนี้ แม้การอ้างอนาคตประเทศ แต่ก็ไม่ยอมรับการต่อต้านหรือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของนักวิชาการ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

          ดังนั้น กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย จงขอเรียกร้องให้ มีการยกเลิกกฎอัยการศึกโดยเร็ว
และหยุดการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก่อน เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนโดยมีการจัดการเลือกตั้ง เปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมเสนอแนวความคิดต่าง ๆ


          กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่ได้มีความนิ่งเฉยใด ๆ ต่อสถานการณ์บ้านเมือง สมาชิกทุกคนมีการติดตาม พฤติกรรม ของรัฐบาลมาโดยตลอด

          กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยรามคำแหง
          27 พฤศจิกายน 2557




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่ม นศ. พิทักษ์ประชาธิปไตย รามฯ แถลงการณ์โต้ ปลัด ศธ. อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 19:27:05 19,041 อ่าน
TOP