x close

DSI ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่เอี่ยวพงศ์พัฒน์


สุวณา สุวรรณจูฑะ
ดีเอสไอตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่เอี่ยวพงศ์พัฒน์

อธิบดีDSIตั้งกก.สอบคดีเครือข่ายพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ (ไอเอ็นเอ็น)

          อธิบดีดีเอสไอลงนามคำสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเกี่ยวข้องเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์

          เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ได้ลงนามคำสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีมีข้อมูลระบุถึงเจ้าหน้าที่ดีเอสไออย่างน้อย 3 คน เกี่ยวข้องกับเครือข่ายรับสินบนจาก นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ นักธุรกิจภาคใต้ ที่เชื่อมโยงเรื่องสินบน กลุ่ม พ.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)

          โดยเบื้องต้นให้ตรวจสอบว่าข้อมูลที่เป็นชื่อเล่นเป็นบุคคลใด ใช่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอหรือไม่ และในช่วงเวลาที่ระบุถึงเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่มีรายชื่อ ได้รับมอบหมายให้ลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่

          ทั้งนี้ หากพบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเกี่ยวข้อง จะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยดำเนินการตามระเบียบราชการต่อไป โดยได้สั่งการให้เร่งสอบข้อเท็จจริงให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เพื่อความโปร่งใสและให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหาด้วย

          อธิบดีดีเอสไอ ยังกล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหา คือ การเรียกรับผลประโยชน์ แต่ต้องให้ความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมา ดีเอสไอ ถูกนำไปแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ในบางกรณี ทั้งนี้ คดีของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและพวก ตำรวจได้ดำเนินการมาแล้วตั้งแต่ต้น ดีเอสไอ จึงมีหน้าที่เพียงสนับสนุนข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อเสริมการทำงาน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่เอี่ยวพงศ์พัฒน์ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2557 เวลา 02:10:11 10,389 อ่าน
TOP