x close

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่มูลนิธิฯ รับผู้ป่วยเอดส์ระยะสุดท้ายมารักษา

มูลนิธิกระท่อมพระสิริ
ชาวบ้านรวมตัวขับไล่มูลนิธิฯ รับผู้ป่วยเอดส์ระยะสุดท้ายมารักษา


มูลนิธิกระท่อมพระสิริ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          ชาวบ้านชุมชนหลังเนิน จ.ชลบุรี รวมตัวขับไล่มูลนิธิกระท่อมพระสิริ รับผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวีระยะสุดท้ายมาพักอาศัย โดยไม่ปรึกษากับชาวบ้าน ไม่มีการจัดระบบสาธารณูปโภค หวั่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

          วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนหลังเนิน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กว่า 200 คน ได้รวมตัวกันลงชื่อร้องเรียนต่อ นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ เพื่อขอให้มูลนิธิกระท่อมพระสิริย้ายออกจากพื้นที่ หลังในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาทางมูลนิธิกระท่อมพระสิริซึ่งตั้งอยู่ใกล้พื้นที่ชุมชน ได้มีการนำผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวีเข้ามาพักอาศัยโดยไม่ได้ปรึกษากับชาวบ้าน ทั้งยังไม่มีการจัดระบบสาธารณูปโภค มีการปล่อยน้ำเสียออกมา จนชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ อาจเป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อโรค อีกทั้งผู้ประกอบการห้องเช่าที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงก็ได้รับความเดือดร้อน เพราะผู้เช่าขอย้ายออกไปเป็นจำนวนมาก

          ขณะที่ นางพรสวรรค์ คริสต์ภิรักษ์ ประธานมูลนิธิกระท่อมพระสิริ ได้ออกมาชี้แจงว่า ผู้ป่วยเอชไอวีกลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ป่วยระยะสุดท้าย ที่ถูกส่งตัวมาจากทั่วประเทศรวม 48 คน เนื่องจากทางวัดพระบาทน้ำพุและศูนย์ผู้ป่วยเอชไอวีที่ จ.ระยอง ไม่สามารถรับผู้ป่วยได้แล้ว จึงจำเป็นต้องส่งผู้ป่วยมาพักที่มูลนิธิแห่งนี้ และเมื่อผู้ป่วยแข็งแรงดีก็จะส่งตัวกลับภูมิลำเนาต่อไป

          ทั้งนี้นางพรสวรรค์ ยืนยันว่า ทางมูลินิธิได้จดทะเบียนกับภาครัฐอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเรื่องที่จะย้ายออกจากชุมชนหรือไม่ ต้องขอเจรจาหาข้อสรุปกับทางชุมชนก่อน


มูลนิธิกระท่อมพระสิริ

มูลนิธิกระท่อมพระสิริ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านรวมตัวขับไล่มูลนิธิฯ รับผู้ป่วยเอดส์ระยะสุดท้ายมารักษา อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2557 เวลา 12:05:41 47,571 อ่าน
TOP