x close

ภูเก็ตเร่งเก็บสายไฟพันยุ่งเหยิง จนต่างชาติมอง อเมซิ่ง

ภูเก็ตเร่งเก็บสายไฟพันยุ่งเหยิง
ภูเก็ตเร่งเก็บสายไฟพันยุ่งเหยิง จนต่างชาติมอง อเมซิ่ง


ภูเก็ตเร่งเก็บสายไฟพันยุ่งเหยิง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ และ ทวิตเตอร์ @Jukkid 

          การไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากบริษัททีโอที เข้าไปดำเนินการเก็บสายไฟพันยุ่งเหยิง จนต่างชาติเอาไปแชร์ พร้อมฝากถึงค่ายโทรศัพท์ 13 ค่าย เข้าไปดูแลเก็บสายของตนด้วย

          สืบเนื่องจากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นำภาพที่ถ่ายคู่กับสายโทรคมนาคมที่หลุดยุ่งเหยิงจากเสาไฟฟ้าลงมาเกือบจะติดพื้นถนนในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มาโพสต์ผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วยความตื่นเต้นที่ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน แม้จะเคยเดินทางไปหลายประเทศ ก่อนชาวเน็ตนำภาพดังกล่าวมาแชร์ต่อกันพร้อมแสดงความคิดเห็นในเชิงอับอายที่มีนักท่องเที่ยวนำภาพที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นไปโพสต์เช่นนี้

          ล่าสุด วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากบริษัททีโอทีกว่า 10 คน ได้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ โดยพบว่าสายโทรคมนาคมหลุดร่วงลงพื้นจริงตามที่ปรากฏในภาพ จึงได้ทำการเก็บขึ้นไปไว้บนเสาไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

          ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเรื่องก็ได้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ และร่วมกับทีโอทีเก็บสายทั้งหมดเป็นการเบื้องต้น โดยจากนี้จะดำเนินการติดไม้กางเขนบนเสาไฟฟ้า เพื่อให้บริษัทสื่อสารจากค่ายต่าง ๆ นำสายไฟฟ้าขึ้นไปเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย และต้องมีการเสียค่าใช้จ่ายร่วมกันด้วย

          ทั้งนี้ทางการไฟฟ้าได้มีการสอดส่องดูแลสายไฟฟ้าอยู่เป็นประจำ และมีโครงการจะเข้าไปดำเนินการปรับปรุงเก็บสายใน 3 จุด แต่จุดที่นำภาพไปแชร์นั้นเป็นจุดที่ไม่คาดคิด ดังนั้นจึงต้องไปแก้ไขปัญหาฉุกเฉินไปก่อน และขอฝากไปถึงผู้ประกอบการโทรศัพท์ 13 ราย ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้เข้ามาดูแลเก็บสายของตนด้วย

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ถ่ายเซลฟี่สายโทรศัพท์ห้อยระโยงระยาง


คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ จนท.ภูเก็ตเร่งแก้สายเคเบิลระโยงระยาง หลังนทท.ต่างชาติแชะภาพคู่(28 พ.ย.57)   โพสต์โดยคุณ รายการเรื่องเล่าเช้านี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูเก็ตเร่งเก็บสายไฟพันยุ่งเหยิง จนต่างชาติมอง อเมซิ่ง อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:17:53 21,488 อ่าน
TOP