x close

แก้วสรร เปิดเพจ ตู่ฟ้องปู จี้นายกฯ เรียกค่าเสียหายคนผิดจำนำข้าว


แก้วสรร อติโพธิ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แก้วสรร อติโพธิ ยื่นหนังสือจี้นายกฯ เรียกค่าเสียหายผู้เกี่ยวข้องรับจำนำข้าวโดยด่วน ก่อนคดีหมดอายุความ ย้ำอย่าผลักภาระให้ประชาชน พร้อมเปิดเพจ ตู่ฟ้องปู ล่าชื่อคนเห็นด้วย
 
          วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2557) ที่อาคารรัฐสภา 1 นายแก้วสรร อติโพธิ อาจารย์พิเศษคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ แกนนำกลุ่มไทยสปริง ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสถานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 เพื่อให้ สนช. ดำเนินการเร่งรัดให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากโครงการรับจำนำข้าวในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งได้สร้างความเสียหายเอาไว้กว่า 5 แสนล้านบาท โดยนายกรัฐมนตรีต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความผิดอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอายุความเพียง 2 ปีเท่านั้น ทั้งนี้หากไม่เร่งดำเนินการและปล่อยให้คดีนี้หมดอายุความ นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ และต้องถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการ

          อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้มีการเปิดให้ลงชื่อสนับสนุนการขอให้ดำเนินคดีเรียกค่าสินไหมทดแทนความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยการลงชื่อผ่าน www.change.org จนถึงวันที่ 18 ธันวาคม พร้อมกับได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก "ตู่ฟ้องปู" หรือชื่อเต็มว่า สำนักยุทธศาสตร์การเตรียมพร้อมและป้องกันประเทศ หรือ สตป. เพื่อรวบรวมรายชื่อทั้งหมดพร้อมจดหมายเปิดผนึกส่งถึงนายกรัฐมนตรีต่อไป

          นอกจากนี้ นายแก้วสรร ยืนยันว่าการใช้สิทธิ์ของประชาชน กระทำไปเนื่องจากไม่ยอมให้รัฐโยนความเสียหายจากการทำงาน โดยไม่รับผิดชอบของนักการเมือง มาตกเป็นภาระภาษีของประชาชนอีกต่อไป พร้อมกล่าวย้ำว่าการรณรงค์ของ สตป. ในครั้งนี้จะกระทำเพียงในเพจเฟซบุ๊กเท่านั้นไม่มีการชุมนุมทางกายภาพอย่างเด็ดขาด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้วสรร เปิดเพจ ตู่ฟ้องปู จี้นายกฯ เรียกค่าเสียหายคนผิดจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 01:05:15 11,496 อ่าน
TOP