x close

ประยุทธ์ ลั่น 6 เดือน ผลงานมากกว่ารัฐบาลชุดก่อน ย้ำไม่คิดตั้งพรรคทหาร


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประยุทธ์ เผยผลงาน 6 เดือนของรัฐบาลชุดนี้ มากกว่า 6 ปีของรัฐบาลที่ผ่านมา ยันเร่งการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด พร้อมปัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ วอนนักข่าวสนใจเรื่องแก้ไขปัญหาประเทศมากกว่าเรื่องการเมือง 
 
          วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2557) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามสื่อมวลชนในหลากหลายประเด็น หลังเดินทางกลับจากการเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และประเทศเวียดนาม ทั้งในเรื่องของผลของการเยือนต่างประเทศ ประเด็นเรื่องการเลือกตั้งในกรณีสืบเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ของ นายสมหมาย ภาษี รมว. คลัง การแก้ปัญหาสลากกินแบ่งเกินราคา รวมถึงเรื่องประเด็นการเดินทางเยือนมาเลเซียนั้นเป็นการหารือเพื่ออนุมัติหลักการในการเจรจาสันติสุข แต่ยังไม่กำหนดรายชื่อตัวแทนการเจรจา
         
          อย่างไรก็ตาม ในช่วงหนึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า การทำงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น มีภาระหน้าที่หนักมาก ทำให้บางครั้งจึงมีความเหนื่อยและโมโห แต่ตนยืนยันว่าจะตัดสินใจทุกเรื่องด้วยความรอบคอบ ไม่ทำอะไรด้วยความโมโห เพราะจะต้องเร่งแก้ปัญหาของประเทศให้สำเร็จโดยเร็ว ที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ได้มีการเปรียบว่า 6 เดือนที่ทำงานมา ผลงานมากกว่า 6 ปีของรัฐบาลชุดก่อน ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่า ประชาชนฝากความหวังไว้กับตน แต่ขอความเห็นใจและเข้าใจว่ารัฐบาลต้องใช้เวลาแก้ไขปัญหา และอยากให้ช่วยกันทำงาน มากกว่าการเร่งรัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ปล่อยให้เป็นไปตามโรดแม็ปที่วางเอาไว้โดยรัฐบาลจะเร่งให้เสร็จเร็วที่สุด
        
          ส่วนกรณีที่นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรววงการคลัง ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่างประเทศว่ารัฐบาลจะจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 1 ปีนั้น นายสมหมายคงประมาณการตามความเห็นของนายสมหมายเอง ตนบอกว่าให้ทำงานให้เร็วเพื่อให้ทัน 1 ปี แต่จะใช้เวลานานเพียงใดทุกอย่างอยู่ที่ความพร้อม ซึ่งจะต้องทำทุกอย่างให้สำเร็จตามโรดแมป เพราะทุกวันนี้บ้านเมืองมีปัญหาทับซ้อนมากมายที่ต้องเร่งแก้ไข
         
          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดเผยถึงข้อสงสัยประเด็นการตั้งพรรคทหาร ว่า ตนเองไม่เคยคิด ไม่เคยพูด ไม่ทราบเหมือนกันว่านักข่าวเอาข้อมูลจากที่ไหนไปเขียน ทั้งนี้ ควรจะถามในเรื่องของการแก้ปัญหาของรัฐบาลดีกว่าว่า ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่บ้าง อย่าเสียเวลาถามเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเลย เพราะตนไม่ใช่นักการเมือง..





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลั่น 6 เดือน ผลงานมากกว่ารัฐบาลชุดก่อน ย้ำไม่คิดตั้งพรรคทหาร อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 01:03:41 6,268 อ่าน
TOP