x close

เด้ง 3 พ.ต.อ. เซ่นคดีจ่ายส่วยน้ำมันเถื่อนในทะเล


สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
เด้ง 3 พ.ต.อ. เซ่นคดีจ่ายส่วยน้ำมันเถื่อนในทะเล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เด้ง 3 พ.ต.อ. เซ่นคดีจ่ายส่วยน้ำมันเถื่อนในทะเล ด้านสมยศ แจง มีหลายหน่วยงานพัวพัน รวมถึงดีเอสไอด้วย

          เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงการเปิดบัญชีจ่ายส่วยขบวนการน้ำมันเถื่อนของนายสหชัย เจียรเสริมสิน (เสี่ยโจ้) นักธุรกิจที่มีอิทธิพลในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี พร้อมกับนำเอกสารประมาณ 100 หน้า จำนวน 2 เล่ม และแผ่นซีดีเรื่อง เปิดโปงขบวนการน้ำมันเถื่อน เสี่ยโจ้ ปัตตานี ที่ยึดได้จากบ้านพักของนายสหชัยมาด้วย

          ผบ.ตร. กล่าวว่า การที่พูดวันนี้เพราะต้องการสร้างความกระจ่าง กรณีที่มีการพูดถึงส่วยน้ำมันเถื่อน เครือข่าย พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก., พล.ต.ต. โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรอง ผบช.ก. และ พล.ต.ต. บุญสืบ ไพรเถื่อน อดีต ผบก.รน. และพวกว่ามีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งตนได้รับข้อมูลบัญชีส่วย มีรายละเอียดการใช้จ่ายเงินทองไปกับกิจการน้ำมันเถื่อน มีหลายหน่วยงานพัวพัน รวมทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ด้วย แสดงให้เห็นว่าทำเป็นขบวนการ

          พล.ต.อ. สมยศ กล่าวอีกว่า ชื่อเล่น รองโส และผู้กำกับโย๊ะ เชื่อว่าในกองบังคับการตำรวจน่าจะรู้ว่าเป็นใคร สาเหตุที่เอาบัญชีมาโชว์เพื่อยืนยันว่ารับส่วนจริง ไม่ได้อุปโลกขึ้น ทั้งนี้ ตนได้รับการเร่งรัดจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตการฟอกเงิน (ปปง.) ให้เร่งรัดคดีนี้ ซึ่งในบัญชีรายชื่อของเสี่ยโจ้ มีชื่อตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องเยอะมาก และเป็นตำรวจน้ำยอดเงินครั้งละ 5-12 ล้านบาท นอกจากนี้ มีการหาข่าวในศาล ค่าส่งข้าวในศาล ซึ่งตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีไว้ทำไม

          ต่อมา บช.ก. ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ. วริศร์ศิริภ์สิริภ์ ลีละสิริ ผกก.5 รน. (รับผิดชอบภาคตัวันออก), พ.ต.อ. สมชาติ หรือธนชาติ ศุภวุฒิ ผกก.7 รน. (รับผิดชอบภาคใต้ตอนล่าง) และ พ.ต.อ. จักรพันธุ์ รัตนเทวมาตย์ ผู้บังคับการเรือ (สบ4) กลุ่มงานเรือตรวจการณ์ จ.ชลบุรี มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.ก. และขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อตรวจสอบเรื่องการจ่ายส่วยน้ำมันเถื่อนในทะเล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้ง 3 พ.ต.อ. เซ่นคดีจ่ายส่วยน้ำมันเถื่อนในทะเล โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 02:41:21 6,502 อ่าน
TOP