x close

เคเอฟซี โพสต์แจงเหตุการณ์ป้าทำร้ายพนักงาน


เคเอฟซี
เคเอฟซี โพสต์แจงเหตุการณ์ป้าทำร้ายพนักงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก KFC

          เคเอฟซี โพสต์แจงเหตุการณ์ป้าทำร้ายพนักงานในร้าน สาขาราชบุรี ย้ำ ต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ

          จากกรณีที่มีคลิปคุณป้าทำร้ายร่างกายพนักงานร้านเคเอฟซี สาขาราชบุรี เนื่องจากไม่พอใจการบริการ จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปนั้น ตามกระทู้นี้

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 เฟซบุ๊ก KFC ได้ชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะลูกค้าไม่พอใจการบริการพนักงาน และให้พนักงานก้มลงกราบเพื่อขอโทษ แต่ขณะที่พนักงานก้มกราบเท้า ลูกค้าได้เตะเสยหน้าพนักงานซ้ำ ซึ่งในภายหลังพนักงานเคเอฟซีก็ได้แจ้งความกลับแล้ว หลังจากที่ลูกค้าแจ้งความมาก่อนหน้าว่าถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้ ทางเคเอฟซีได้ตักเตือนพนักงานดังกล่าวแล้ว เกี่ยวกับพฤติกรรมที่เป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาท และต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ

สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

          สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอลูกค้าทำร้ายร่างกายพนักงานเคเอฟซีที่ร้านเคเอฟซี สาขาบิ๊กซี ราชบุรี ทางบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนแบรนด์เคเอฟซี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเคเอฟซีสาขาดังกล่าว ได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงจากภาพในกล้องวงจรปิด รวมทั้งจากพนักงานและพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แล้วพบว่า สาเหตุของการทะเลาะวิวาทสืบเนื่องมาจากลูกค้าไม่พอใจในการบริการของพนักงาน จึงได้ทำการต่อว่า พูดจาหยาบคายใส่พนักงาน และทำร้ายร่างกาย โดยการตบ เตะ และกระชากผม รวมทั้งให้พนักงานก้มลงกราบเท้าเพื่อขอโทษ โดยในระหว่างที่พนักงานก้มกราบเท้า ลูกค้าได้เตะเสยหน้าพนักงานซ้ำ และพยายามทำร้ายร่างกายอีก จนพนักงานเคเอฟซีที่ร้านหลายคนต้องมาช่วยกันตัวพนักงานที่ถูกทำร้ายออกไป หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ลูกค้าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกล่าวหาว่าพนักงานเคเอฟซีทำร้ายร่างกาย และฝ่ายครอบครัวพนักงานเคเอฟซีจึงได้ดำเนินการแจ้งความกลับ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ทั้งสองฝ่ายจ่ายค่าปรับเพื่อยุติข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้น

          หลังเกิดเหตุ เคเอฟซีได้ดูแลพนักงานตามสวัสดิการ และผู้บังคับบัญชาได้ตักเตือนพนักงานเกี่ยวกับการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในการทิ้งอุปกรณ์ทำความสะอาดลงพื้นหลังจากที่ลูกค้าเข้ามาต่อว่าและผลักพนักงาน

          แม้ว่า เคเอฟซีจะมีนโยบายดูแลลูกค้าให้ได้รับการบริการอย่างดีที่สุดและให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด แต่อย่างไรก็ตาม เคเอฟซีขอต่อต้านการกระทำรุนแรงทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการกระทำรุนแรงทางวาจา และ/หรือ ร่างกาย โดยเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุและขอแสดงจุดยืนว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม โดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์โดยเท่าเทียมกัน

          ที่สำคัญ เคเอฟซีจะทบทวนมาตรการในการบริหารจัดการร้าน และในการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ มีการจัดอบรมให้ผู้จัดการร้านและทีมที่มีความรู้ ความเข้าใจในการดูแล ควบคุมระงับเหตุกรณีเกิดการทะเลาะวิวาทภายในร้าน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคเอฟซี โพสต์แจงเหตุการณ์ป้าทำร้ายพนักงาน อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 03:22:57 134,691 อ่าน
TOP