x close

แพทย์ คาด สาวช็อกดับ เพราะดื่มกาแฟร่วมยาแอสไพริน

สาวซดกาแฟลดความอ้วนเกินขนาด เปิด CCTV พบดิ้นทุรนทุรายก่อนตาย
แพทย์ คาด สาวช็อกดับ เพราะดื่มกาแฟและทานยาแอสไพริน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          สุดสลด ลูกจ้างร้านเสื้อผ้าเสียชีวิตอย่างทรมาน ดิ้นทุรนทุรายนานนับชั่วโมง พบดื่มกาแฟร่วมกับยาแอสไพริน แพทย์เวรคาดผู้ตายอาจมีโรคประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว

          เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า พ.ต.ท. สมหมาย ชนะพะเนาว์ สารวัตรเวร สภ.เมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าผู้หญิงแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี พบผู้เสียชีวิตคือ น.ส.อริน หละปี อายุ 29 ปี นอนหงายอยู่ด้านล่างเคาน์เตอร์เก็บเงินภายในร้าน สภาพศพมีน้ำลายปนเลือดไหลเปรอะริมฝีปาก ที่พื้นมีรอยเลือดแห้งกรังใกล้ ๆ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ในที่เกิดเหตุพบยาแก้ปวดชนิดรุนแรง 1 แผง ถูกกินไปแล้ว 1 เม็ด ตำรวจจึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าผู้ตายนั่งอยู่ตรงเก้าอี้หลังเคาน์เตอร์ด้วยท่าทางปกติ แต่จากนั้นก็ล้มลงจากเก้าอี้ ดิ้นทุรนทุรายอยู่บนพื้นคล้ายกับจะเอาชีวิตรอด แต่ไม่สามารถลุกขึ้นไปขอความช่วยเหลือได้ เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนสิ้นใจเสียชีวิต

          ด้านเจ้าของร้านเผยว่า ผู้ตายเป็นลูกจ้างที่อยู่ที่ร้านคนเดียว มีนิสัยชอบเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร และไม่ค่อยรู้ปูมหลังเท่าไร ซึ่งปกติเจ้าของร้านจะมาปิดร้านในเวลา 21.30 น. จนเมื่อวันนี้ที่เจ้าของร้านมาที่ร้านเวลา 13.30 น. ก็พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

          จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวอยู่ และอาจจะซื้อยามากินเอง จนเกิดอาการแพ้และชัก ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใคร จึงไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน และอีกประการคือ ผู้ตายชอบซื้อกาแฟลดน้ำหนักมาดื่มเป็นประจำ เพราะไม่พอใจที่รูปร่างอวบอ้วน ต้องการเปลี่ยนหุ่นให้ตัวเองดูดีก่อนเดินทางกลับบ้านเดือนหน้า ซึ่งคาดว่า ผู้ตายอาจทานกาแฟลดน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง จนไปส่งผลต่อการทำงานของหัวใจ ประกอบกับการอดอาหาร และทานยาแก้ปวดผสม จนทำให้ร่างกายไม่ปกติ แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะต้องมีการชันสูตรหาสาเหตุกันต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมามีรายงานว่า จากการตรวจสอบพบผู้ตายไม่ได้ดื่มกาแฟลดความอ้วน เพียงแต่ดื่มกาแฟกระป๋องธรรมดาเท่านั้น และได้ทานร่วมกับยาแอสไพริน เพราะพบแผงยาที่ถูกแกะตกอยู่ แพทย์จึงคาดว่าผู้ตายอาจมีโรคประจำตัว เช่น หอบหืด ลมชัก หรือโรคหัวใจ ประกอบกับดื่มกาแฟและยาแอสไพรินเข้าไป จึงเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งจะตรวจสอบต่อไป



 ***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 15.08 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2557


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ คาด สาวช็อกดับ เพราะดื่มกาแฟร่วมยาแอสไพริน อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2557 เวลา 17:22:28 179,665 อ่าน
TOP