x close

ก.บ.ท.ช. เคาะ 4 ล้าน ช่วยทหารเสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

ก.บ.ท.ช. เคาะ 4 ล้าน ช่วยทหารเสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก
ก.บ.ท.ช. เคาะ 4 ล้าน ช่วยทหารเสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก
 
ปนัดดา แถลงผลก.บ.ท.ช. ช่วย จนท.ฮ.ตก (ไอเอ็นเอ็น)

                ม.ล.ปนัดดา แถลงผลการพิจารณาบำเหน็จความชอบ ค่าทดแทน ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมอนุมัติเงินกว่า 4 ล้าน ให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ประสบเหตุ ฮ.ตก


                วันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงผลการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาบำเหน็จความชอบ ค่าทดแทน และการช่วยเหลือ (ก.บ.ท.ช.) เพื่อพิจารณาสิทธิแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อันตราย ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ 9 นาย ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา

                ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ก.บ.ท.ช. ได้อนุมัติเงินเพิ่มพิเศษการสู้รบ และเงินรางวัลสำหรับการสู้รบ ซึ่งเป็นสิทธิตามระเบียบแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่อันตราย ได้แก่ จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา มีผู้เสนอรับสิทธิทั้งหมด 17,228 ราย ซึ่ง ก.บ.ท.ช. ได้มีมติอนุมัติเงินเพิ่มพิเศษสำหรับการสู้รบให้แก่ผู้ขอรับสิทธิทั้งหมด

                นอกจากนี้ ก.บ.ท.ช. ยังได้พิจารณาสิทธิเงินค่าทดแทนช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จำนวน 9 คน ซึ่งในส่วนของสำนักนายกรัฐมนตรี ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเรื่องประเมินความชอบค่าทดแทนและการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้ปฏิบัติหน้าที่ราชการ จึงพิจารณาอนุมัติจำนวนเงินทั้งสิ้น 4,371,000 บาท แบ่งให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตทั้ง 9 ราย ตามฐานบัญชีเงินเดือนของแต่ละคน เป็นเงินค่าทดแทนกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่





















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.บ.ท.ช. เคาะ 4 ล้าน ช่วยทหารเสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:58:55 3,106 อ่าน
TOP