x close

ปลอดประสพ ชี้ นิรโทษกรรม ละเอียดอ่อน หวั่นปะทุความขัดแย้ง

ปลอดประสพ ชี้ นิรโทษกรรม ละเอียดอ่อน หวั่นปะทุความขัดแย้ง
ปลอดประสพ ชี้ นิรโทษกรรม ละเอียดอ่อน หวั่นปะทุความขัดแย้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายปลอดประสพ สุรัสวดี เผย การนิรโทษกรรม ต้องมีการพูดคุยกันทุกฝ่าย หวั่นเรื่องนี้สร้างความขัดแย้งในสังคมขึ้นมาอีก

          เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า  นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องการนิรโทษกรรมว่า เรื่องนี้ต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ ฟังกันเยอะ ๆ เพราะหวั่นเกรงว่าอาจจุดชนวนความขัดแย้งขึ้นมาอีกครั้ง

          ทั้งนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี กล่าวว่า การที่นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณากรอบการจัดทำรัฐธรรมนูญ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องการนิรโทษกรรมนั้น ทางพรรคเพื่อไทยเอง ยังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้ต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากเคยถูกต่อต้านโดยกลุ่ม กปปส. และให้ระวังว่า การที่จะมีความเห็นอะไรเกี่ยวกับการนิรโทษกรรม ต้องระวังมาก ๆ เพราะเราไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลัง นอกจากนี้ ควรมีการหารือเรื่องการนิรโทษกรรม กับฝ่ายที่ออกกฎ ฝ่ายคัดค้าน และผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย นปช. กปปส. ทาง กมธ. จะคิดไปเองไม่ได้

          นอกจากนี้ นายปลอดประสพ ยังเผยอีกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ตนจึงไม่สามารถให้ความเห็นได้ และเรื่องนี้อาจเป็นชนวนระเบิดความขัดแย้ง ถ้าทำออกมาไม่ได้ก็ระเบิดอีก อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอบคุณ กมธ. แต่ท่านจะแสดงความคิดเห็นของท่าน เพื่อกล่าวแทนความคิดเห็นของคนอื่นไม่ได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ ชี้ นิรโทษกรรม ละเอียดอ่อน หวั่นปะทุความขัดแย้ง อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:58:26 6,154 อ่าน
TOP