x close

อัครพงศ์ปรีชา มีคำสั่งไล่ออกจากราชการ ปลดยศทหาร

อัครพงศ์ปรีชา

อัครพงศ์ปรีชา

อัครพงศ์ปรีชา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าว อิศรา

          มีคำสั่งให้ 3 อัครพงศ์ปรีชา จ.ส.อ. สิทธิศักดิ์ ว่าที่ พ.ต. ณัฐพล นายณรงค์ ออกจากราชการ พร้อมปลดยศทหาร หลังพบทำผิดวินัยร้ายแรง ผิดกฎหมายบ้านเมือง

          เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า คำสั่งหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ที่ 657/2557 ได้สั่งถอดยศทหาร จ.ส.อ. สิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา
หมายเลขประจำตัว 1467600050 เสมียนกองบังคับการ สำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ โดยมีคำสั่งให้ออกจากราชการ ไม่มีเบี้ยบำเหน็จบำนาญ คงเป็นนายทหารสิบกองหนุน ประเภท 1 ชั้นที่ 1 สังกัด จทบ.ก.ท. เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหาร ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ผิดกฎหมายบ้านเมือง

          นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ สั่งให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรและถอดยศ คือ ว่าที่ พ.ต.ณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา  หมายเลขประจำตัว 1462402079 ผู้ช่วยนายทหารธุรกิจการ กองบังคับการ สำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์  โดยให้ออกจากราชการ ไม่มีบำเหน็จบำนาญ พ้นราชการทหารประเภทที่ 2 และถอดออกจากว่าที่ยศทหาร เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหาร ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ผิดกฎหมายบ้านเมือง

          และยังมีคำสั่งสำนักพระราชวัง ไล่ออก นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ตำแหน่งเจ้าพนักงานในพระองค์ ประเภททั่วไป ระดับอาวุโส เลขที่ตำแหน่ง 926 งานต่างประเทศ ฝ่ายราชเลขานุการ กองกิจการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หลังแอบอ้างพระนามาภิไธย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัน การกระทำดังกล่าวทำให้ไม่เป็นที่วางพระหฤทัย และเป็นความผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วร้ายแรง อันเป็นความผิดตามมาตร 84 (4) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัครพงศ์ปรีชา มีคำสั่งไล่ออกจากราชการ ปลดยศทหาร อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2557 เวลา 13:09:07 86,761 อ่าน
TOP