x close

ชาวบ้านบุกล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน ปมพัวพันสีกาม่าย


ชาวบ้านบุกล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน ปมพัวพันสีกาม่าย
ชาวบ้านบุกล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน ปมพัวพันสีกาม่าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ชาวบ้านรวมกลุ่ม บุกล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดหัวอิฐ จี้สำนักงานพระพุทธศาสนาเร่งตรวจสอบทรัพย์สินของวัด และปมพัวพันสีกาม่าย ด้านหลวงพ่อยันไม่เคยเสพเมถุน   

            วันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหัวอิฐ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนหลายสิบคนรวมตัวกันหน้ากุฏิ พระมหาบุญราย ครุโก อายุ 72 ปี บวชพรรษาที่ 51 เจ้าอาวาสวัดหัวอิฐ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าอาวาสมีความชัดเจนในการจัดการกับหญิงม่ายที่เข้ามาพัวพันในกุฏิของเจ้าอาวาสอย่างไม่เหมาะสม ซึ่งมีทั้งกลุ่มที่สนับสนุนเจ้าอาวาสและไม่สนับสนุนปะทะคารมกันอย่างตึงเครียด โดยชาวบ้านได้เรียกร้องให้พระมหาบุญราย กล่าวแสดงความบริสุทธิ์และประกาศห้ามไม่ให้หญิงม่ายคนดังกล่าวเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับวัดอีกโดยเด็ดขาด ซึ่งพระมหาบุญราย ก็ได้กล่าวว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับนางอี๊ดต่อไป และให้ชาวบ้านเลือกตั้งกรรมการวัดขึ้นมาใหม่ พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ว่าในชีวิตไม่เคยเสพเมถุนสักครั้งเดียว

ชาวบ้านบุกล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน ปมพัวพันสีกาม่าย

            ด้านนายวิมล เกื้อมา ชาวบ้านระบุว่า พวกตนมีความสงสัยในพฤติกรรมของหญิงม่าย ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในวัดอย่างมีเงื่อนงำ แต่ก็ไม่มีหลักฐาน จึงมาเรียกร้องให้มีการแสดงความรับผิดชอบจากเจ้าอาวาส รวมทั้งข้อสงสัยในเรื่องทรัพย์สินเงินทองของวัดที่เจ้าอาวาสให้หญิงม่ายรายนี้ดูแลจัดการ เสมือนเป็นผู้จัดการวัด รวมทั้งกิจนิมนต์ของสงฆ์ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม

            ทั้งนี้ได้มีการเสนอให้รวบรวมรายชื่อเพื่อสรุปข้อร้องเรียนเพื่อร้องไปยังเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด สำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อให้เข้ามาทำการตรวจสอบในเรื่องบัญชีและทรัพย์สินของวัด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านบุกล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน ปมพัวพันสีกาม่าย โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:35:07 14,651 อ่าน
TOP