x close

สนช. เตรียมลงพื้นที่พูดคุยประชาชน นำร่องที่มุกดาหาร


นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.
นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สนช. เตรียมพบประชาชน ลงพื้นที่สัปดาห์เว้นสัปดาห์ เพื่อทำความเข้าใจในการทำงาน ไม่หวั่นมีกลุ่มต้าน ดีเดย์มุกดาหาร 27-29 ธันวาคม

            เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า ทาง สนช. ต้องการที่จะลงพื้นที่ เพื่อพบปะกับประชาชน ผ่านองค์กรหรือเครือข่ายต่าง ๆ เช่น เครือข่ายกระทรวงมหาดไทย ภาคชุมชน และองค์กรเอกชน เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ ให้แต่ละท้องถิ่นมาเสนอข้อคิดเห็น และเสนอความต้องการของประชาชนในกฎหมายแต่ละฉบับ ซึ่งในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมกับคณะกรรมการวิชาการ เพื่อกำหนดกระบวนการทำงาน และทุกสัปดาห์ที่ไม่มีการประชุม สนช. จะมีการลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชน

            ทั้งนี้ การลงพื้นที่ครั้งแรกของ สนช. นั้น จะมีขึ้นในวันที่  27-29 ธันวาคม 2557 เริ่มต้นที่ จ. มุกดาหาร นำร่องพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และลงพื้นที่สัปดาห์เว้นสัปดาห์ จนกว่าจะหมดหน้าที่

            ในกรณีของกลุ่มต่อต้านนั้น จะมีการทำความเข้าใจ และชี้แจงโรดแมปของ คสช. ส่วนตัวนายพีระศักดิ์เอง ไม่เคยมีความกังวลต่อเรื่องดังกล่าว เพราะตนเคยทำงานท้องถิ่นมาก่อน เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว ก็จะส่งข้อสรุปให้หน่วยงานต่าง ๆ ต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนช. เตรียมลงพื้นที่พูดคุยประชาชน นำร่องที่มุกดาหาร โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:00:40 2,313 อ่าน
TOP