x close

ตร. สะบ้าย้อย เจ็บ 2 นาย หลังปะทะโจรใต้-รวบคนร้ายได้ 1 ราย

ตร. สะบ้าย้อย เจ็บ 2 นาย หลังปะทะโจรใต้ รวบคนร้ายได้ 1 ราย
ตร. สะบ้าย้อย เจ็บ 2 นาย หลังปะทะโจรใต้-รวบคนร้ายได้ 1 ราย


ตร. สะบ้าย้อย เจ็บ 2 นาย หลังปะทะโจรใต้ รวบคนร้ายได้ 1 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

          เกิดเหตุตำรวจสะบ้าย้อย จ.สงขลา ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ เบื้องต้น ตำรวจเจ็บ 2 นาย ขณะเดียวกันสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคม 2557 พล.ต.ท. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศปก.ตร.ส่วนหน้า นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามหน่วยเฉพาะตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลาและตำรวจสภ.สะบ้าย้อย เข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายในพื้นที่หมู่ 2 บ้านควนแร่ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานว่ามีแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ 7-8 คนเข้ามาประชุมวางแผนเพื่อเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย ในช่วงวันที่ 5 ธันวาคม

          แต่ระหว่างนำกำลังเข้าปิดล้อม ปรากฏว่า คนร้ายได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อพยายามหลบหนีการจับกุม จนเกิดการยิงปะทะกันถึงสองครั้งนานกว่า 20 นาที เบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ

            1. ส.ต.อ. อาณัติ สุขดำ อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาขวา

            2. ด.ต. ลาเมศ ลิ้มทอง อายุ 42 ปี ถูกยิงเข้าที่ข้อเท้ากระดูกหัก

          ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย อาการปลอดภัยดีแล้ว

          หลังการปิดล้อมนานกว่า 1 ชั่วโมง คนร้ายยอมจำนนมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ 1 คนคือ นายมูฮัมหมัด มามะ ชาว ต.นาเกด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ส่วนคนร้ายอีกคน คือ นายมะยะโก๊ะ ลาเต๊ะ อายุ 35 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีเทาดำ ทะเบียน  กนย.398 ปัตตานี หลบหนีไปได้

          พล.ต.ต.สุชาติ กล่าวว่า สำหรับนายมะยะโก๊ะ ที่หลบหนีไปได้นั้น เป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ มีประวัติเคยก่อเหตุยิงปลัดอำเภอที่ จ.ปัตตานี และเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ปล้นรถนักเรียนของ นายอนันต์ ขวัญจุน ก่อนฆ่าทิ้ง และนำไปก่อเหตุยิงและวางระเบิด อบต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. สะบ้าย้อย เจ็บ 2 นาย หลังปะทะโจรใต้-รวบคนร้ายได้ 1 ราย โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2557 เวลา 23:00:41 13,136 อ่าน
TOP