x close

ชาวเน็ตแฉ ซื้อกุ้งแม่น้ำเจ้าดังอยุธยา กก. เป็นพัน แต่เจอยัดไส้ตะกั่ว



แฉ ! ซื้อกุ้งแม่น้ำเจ้าดังอยุธยา กก. เป็นพัน แต่เจอยัดไส้ตะกั่ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Waranan Rungsuk

          ชาวเน็ตโวย ซื้อกุ้งกิโลละ 1,200 บาท ที่ร้านอาหารดัง จ.อยุธยา เจอยัดไส้ตะกั่วลูกเบ้อเริ่ม พอกับได้พนักงานยอมรับหน้าตาเฉย บอกแค่จะลดค่าอาหารให้

          วานนี้ (5 ธันวาคม 2557) นับเป็นเรื่องที่มีออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่องจริง ๆ สำหรับกลเม็ดการโกงน้ำหนัก ของเหล่าผู้ค้าอาหารทะเลทั้งหลาย ที่สารพัดจะหาวิธีมาโกงน้ำหนัก โดยหนึ่งในวิธีที่เราเคยได้ยินกันบ่อยสุดเห็นจะเป็นการ "ยัดตะกั่ว" ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Waranan Rungsuk เพิ่งจะเจอกับตัวมาสด ๆ ร้อน ๆ หลังเดินทางไปทานกุ้งแม่น้ำอยุธยาที่ร้านอาหารต้นน้ำรีเวอร์วิว อยุธยา แต่กลับเจอถูกยัดตะกั่วไว้ในหัวกุ้งโกงน้ำหนัก แถมเมื่อแจ้งพนักงาน อีกฝ่ายกลับยอมรับหน้าตาเฉยแล้วบอกแค่จะลดค่าอาหารให้เท่านั้น

          โดยมีเรื่องราวดังนี้

          "เจอตะกั่วในหัวกุ้ง ซึ่งกุ้งกิโลละ 1,200 บาท คือตั้งใจขับรถมาเพื่อกินกุ้งแม่น้ำอยุธยาโดยเฉพาะ เจอแบบนี้ ซึ้งไหม พอแจ้งพนักงาน พนักงานพูดได้แค่ ใช่ครับ มันคือตะกั่ว เดี๋ยวลดค่าอาหารให้ อ้าวอีบ้า นี่ไม่ร้ายแรงเหรอ เออไหนดูสิว่าจะเซอร์วิสลูกค้าใหม่ยังไง ตอนแรกบิลมาไม่คิดค่ากุ้งพอจ่ายไป พนักงานเดินกลับมาใหม่ยื่นบิลใหม่รวมค่ากุ้งด้วย ลดไป !! 195 บาท โอเคพอกันที ร้านนี้ครั้งเดียว คือจริงมีตัวเลือกหลายร้านนะ แต่คนอยุธยา แนะนำร้านนี้บอกว่าดังสุด เออมาถึงราคาแพงอยู่ แต่เอาว่ะ ของเขาคงดีจริง แล้วเป็นไง แสบนะ!! แชร์ได้เลยนะคะ กุ้งเผาร้านนี้ — ที่ ร้านอาหารต้นน้ำรีเวอร์วิว อยุธยา"

          ขณะที่ผู้ที่พบเห็นเรื่องดังกล่าวได้เข้ามาสนับสนุนให้แจ้งความเรื่องดังกล่าวไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ อย. ในขณะที่บางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าร้านอาหารดังกล่าว โดยชี้ว่า การลดราคาให้นั้นไม่คุ้มต่อผู้บริโภคเลย เพราะสารพิษของตะกั่วที่ปนอยู่ในเนื้อกุ้งนั้นเป็นอันตรายมาก

          อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตอีกรายเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ต้นเรื่องน่าจะเป็นคนที่นำกุ้งมาส่งอีกที เพราะร้านอาหารส่วนใหญ่จะรับซื้อกุ้งมาทีละเยอะ ๆ ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแฉ ซื้อกุ้งแม่น้ำเจ้าดังอยุธยา กก. เป็นพัน แต่เจอยัดไส้ตะกั่ว โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2557 เวลา 16:01:25 94,586 อ่าน
TOP