x close

ผอ.เขตสาทร สั่งควบคุมตึกร้าง หลังตากล้องเจอศพฝรั่งแขวนคอ


ศพบนตึกร้าง
ศพบนตึกร้าง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก จส.100
 
            ผอ.เขตสาทร สั่งควบคุมอาคารร้าง  หลังตากล้องเจอศพฝรั่งแขวนคอ กำชับให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย บอกถ้าอยากทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ต้องมีหลักการดำเนินการ

            จากกรณีที่ นายณัฐวัตร วเสถียร ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ ได้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปว่า "เจอศพ ที่ตึกร้าง" หลังจากที่เจ้าตัวเดินทางไปถ่ายภาพที่อาคารสาทร ยูนีค ทาวเวอร์ และขณะที่ถ่ายรูปอยู่นั้น เขาก็ได้กลิ่นแปลก ๆ จึงตามกลิ่นดังกล่าวไป และก็ต้องผงะ ! เมื่อพบศพผูกคอตาย จึงพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ไม่ได้ผล เลยตั้งกระทู้เพื่อสอบถามว่าควรจะทำอย่างไร จากนั้นเขาก็ได้ติดต่อไปยัง จส.100 เพื่อยืนยันว่าเห็นศพดังกล่าวจริง พร้อมกับเดินทางมาค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง กระทั่งพบศพที่บริเวณห้องน้ำชั้น 43 และก็พบศพชายดังกล่าว

            โดยล่าสุด (6 ธันวาคม 2557) ทราบชื่อผู้ตายแล้วคือ นายสติก โจฮาน กริสเตียน แฮมมาร์สเตน (Stig Johan Kristian Hammarsten) ชาวสวีเดน จากหลักฐานกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียชีวิต พบใบขับขี่ของประเทศสวีเดน ,บัตรเครดิต 2 ใบ เจ้าหน้าได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบหาญาติผู้เสียชีวิตต่อไป ส่วนศพนำส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

            อย่างไรก็ดี นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการเขตสาทร ได้สั่งตรวจสอบภายในอาคาร ดูเรื่องโครงสร้างและความมั่นคงของตัวอาคาร โดยในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาธิการ เข้าไปตรวจอาคารแห่งนี้ และกำชับเจ้าของอาคารให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะที่ผ่านมา เจ้าของอาคารจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลและเก็บเงิน หากใครจะขึ้นไปถ่ายรูปด้านบน ในราคาร คนไทย 100 บาท คนต่างชาติ 200 บาท

            ทั้งนี้ ถ้าหากจะทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต้องมีหลักการดำเนินการ พร้อมทั้งสั่งกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในการตรวจสอบการขึ้นลงอาคารด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.เขตสาทร สั่งควบคุมตึกร้าง หลังตากล้องเจอศพฝรั่งแขวนคอ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2557 เวลา 03:41:07 59,536 อ่าน
TOP