x close

ดราม่ามาแรง เมื่อ นศ. สาว เขียนกระดาษโน้ตสุดชุ่ย ถึงอาจารย์ !?


ดราม่า นศ.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Aphirom Promchanya

          นักศึกษาสาวเขียนโน้ตใส่เศษกระดาษส่งหาอาจารย์ที่ปรึกษา ขอย้ายสาขาเรียน เจอชาวเน็ตสวดยับ ไม่มีมารยาท เขียนจดหมายหาผู้ใหญ่ด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม

          วันนี้ (8 ธันวาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังมีการแชร์ภาพเศษกระดาษที่ถูกฉีกออกจากสมุด มีข้อความระบุว่า "นู๋เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จะย้ายสาขาจาก TRM ไป HPM เลยมีความจะเป็นที่จะต้องให้ อ.ที่ปรึกษาเซ็น แต่นู๋มาหา อ. หลายรอบแล้ว นู๋ไม่เจอ อ. เลย นู๋ต้องรีบทำเรื่องย้ายค่ะ ถ้า อ. ว่างตอนไหนให้ อ. ทิ้งโน้ตไว้หน้าห้องด้วยนะคะ" ซึ่งถูกโพสต์โดยอาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาคนดังกล่าว

ดราม่า นศ.

          จากนั้นอาจารย์ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กตัวเอง ระบุว่า "กลับจากพา นศ. ออกภาคสนามที่เกาะสิมิลัน ได้รับเศษกระดาษโน้ตจากนักศึกษาปี 1 รหัส 57 สาขา TRM ต้องการย้ายสาขาไปเรียนสาขาการบริการ ประเด็นไม่ใช่อาจารย์ไม่เซ็นให้ ยินดีรีบเซ็นให้ด่วนเลยครับ แต่แปลกใจที่ว่าในเมื่อมาแล้วไม่พบ ทำไมไม่ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อประสานงานต่อไป แต่มีโน้ตเชิงตำหนิว่า มาหาแต่ไม่พบ อยากจะเรียนเพื่อทราบ วันนี้ครูพา นศ. ปี 3 สาขาท่องเที่ยว ออกภาคสนามครับ ไปสิมิลัน ตั้งแต่เช้าตรู่ เพิ่งกลับมาถึงตอน 1 ทุ่ม นั่นหมายความว่า วันนี้ครูมีงานข้างนอกหรือวันอื่น ๆ ก็ตาม

          ดังนั้น นศ. เมื่อมาหาแล้วไม่พบก็น่าจะให้ข้อมูลครูนะว่าชื่ออะไร เบอร์โทรติดต่อกลับ แต่ นศ. รายนี้ มาโน้ตให้เชิงตำหนิแล้วสั่งการครูอีก แล้วจะรู้มั้ยว่า คุณเป็นใคร แต่ก็ยินดีครับที่จะได้เรียนสาขาการบริการ เพราะจะได้รู้ว่า การให้บริการคนอื่นนั้น ควรจะต้องทำอย่างไรหรือเคยชินแต่เป็นผู้ใช้บริการ"

          ทั้งนี้หลังมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวทำให้มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ เด็กคนนี้ไม่มีมารยาทเลยสักนิด อาจารย์ควรจัดการสั่งสอนนักศึกษาคนดังกล่าว ในเรื่องที่ฉีกเศษกระดาษเพื่อเขียนข้อความติดต่อธุระสำคัญ การใช้ภาษาวิบัติเขียนข้อความ และขาดทักษะวิเคราะห์สิ่งใดควรไม่ควร พร้อมถามว่า ตอนเด็ก ๆ นักศึกษาคนนี้ไม่เคยเรียนวิชาเขียนจดหมายถึงผู้ใหญ่บ้างหรืออย่างไร









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่ามาแรง เมื่อ นศ. สาว เขียนกระดาษโน้ตสุดชุ่ย ถึงอาจารย์ !? อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 19:22:46 339,020 อ่าน
TOP