x close

ภาพหนุ่มจีนใช้สายจูงคล้องคอแม่เหมือนสัตว์เลี้ยง

 

ภาพหนุ่มจีนใช้สายจูงคล้องคอแม่เหมือนสัตว์เลี้ยง
ภาพหนุ่มจีนใช้สายจูงคล้องคอแม่เหมือนสัตว์เลี้ยง
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก น้ำ ใส

             ชาวเน็ตแชร์ภาพหนุ่มจีนใช้สายจูงคล้องคอแม่สติไม่ดี เหมือนสัตว์เลี้ยง ก่อนมีคนมาเฉลย เป็นโครงการรณรงค์ให้วัยรุ่นตระหนักว่าพ่อ-แม่ ไม่ใช่ทาสหรือสัตว์เลี้ยง

             วันนี้ (10 ธันวาคม 2557) กลายเป็นประเด็นฮือฮาในโลกโซเชียลขณะนี้เลยทีเดียว หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "น้ำ ใส" ได้มีการแชร์ภาพของหนุ่มจีนหน้าตาดีรายหนึ่ง ใช้สายคล้องที่คอของหญิงชราและลากจูงไปตามถนนในประเทศจีน

             โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้อธิบายว่า ภาพดังกล่าวกำลังเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลจีนขณะนี้ เมื่อมีผู้พบเห็นชายหนุ่มคนดังกล่าว นำเชือกมาผูกคอแม่ของตัวเองที่มีลักษณะผิดปกติทางจิตเดินไปตามท้องถนน จนทำให้ผู้ที่พบเห็นรู้สึกสะเทือนใจและไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้ร่วมกันนำภาพมาโพสต์ประจานลงในเฟซบุ๊ก

             พร้อมกันนี้เจ้าของเฟซบุ๊กยังแสดงความคิดเห็นด้วยว่า หากจะพาแม่ไปเดินเล่นแล้วกลัวแม่หาย ก็น่าจะผูกแขนหรือผูกเอวมากกว่า ไม่น่าถึงกับผูกคอเหมือนสัตว์เลี้ยงเช่นนี้เลย

             ขณะที่ผู้ที่เข้ามาชมภาพดังกล่าว ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า จริง ๆ ชายคนนี้สมควรจะนำเชือกมาผูกไว้ที่อื่นมากกว่า ไม่สมควรจะผูกคอเช่นนี้ แต่เขาก็คงมีเหตุผลที่ต้องทำเช่นนี้ ในขณะที่หลายเสียงมองว่าแม้การนำเชือกมาผูกคอแม่จะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่อย่างน้อยชายหนุ่มคนดังกล่าวก็ไม่ทอดทิ้งแม่ของเขา

             อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตชื่อ Sirirat Lin  ก็ได้เข้ามาเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับภาพดังกล่าว โดยระบุสิ่งที่เห็นในภาพไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แต่เป็นการรณรงค์เพื่อสอนเด็กวัยรุ่นให้ตระหนักว่า พ่อ-แม่ไม่ใช่ทาสหรือสัตว์เลี้ยง เพราะพฤติกรรมของเด็กสมัยนี้ไม่มีความเคารพต่อพ่อ-แม่ ภาพดังกล่าวได้กลายมาเป็นข่าวในไต้หวัน ก่อนที่จะมีการนำมามโนต่อกันไปทั่วแบบมั่ว ๆ












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพหนุ่มจีนใช้สายจูงคล้องคอแม่เหมือนสัตว์เลี้ยง อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2557 เวลา 14:37:31 301,437 อ่าน
TOP